Tìm hiểu biện pháp thi công hệ thống điện nhẹ an toàn

Tìm hiểu biện pháp thi công hệ thống điện nhẹ an toàn


 

Thi công điện nhẹ là công việc không thể thiếu trong các dự án xây dựng, nhất là các tòa nhà văn phòng, cao ốc, phân xưởng, xí nghiệp,... Một biện pháp thi công điện nhẹ được coi là an toàn khi thực hiện đúng các tiêu chuẩn về thi công, chất lượng, đảm bảo an toàn trong thi công và hoạt động.

 

Tại sao cần thi công hệ thống điện nhẹ an toàn?

 

Như chúng ta đã biết, cấu trúc xây dựng văn phòng và căn hộ trong 1 tòa nhà là giống nhau. Song không phải công trình nào cũng được thi công điện nhẹ an toàn., đúng biện pháp. Và không phải công trình nào trong thực tế cũng đảm bảo chất lượng. Hệ thống điện nhẹ ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc chìm của tòa nhà và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của cư dân trong tòa nhà đó. Vì vậy, nhất định bạn phải đảm bảo an toàn khi thi công.

 

Vì thể, thi công hệ thống điện an toàn là điều cần thiết của mọi công trình. An toàn cho toà nhà chính là an toàn cho người dân sinh sống, làm việc trong tòa nhà đó. Vì vậy, bạn cần phải hướng đến biện pháp thi công an toàn ngay từ ban đầu.

 

Liên hệ dịch vụ thi công điện nhẹ Nam Thái: 09.111.444.26

 

Các bước thi công điện nhẹ an toàn

 

– Đầu tiên, trong một ống, bạn có thể đi nhiều dây điện khác nhau. Tuy nhiên, phải đảm bảo những dây đó được sắp xếp trật tự, kéo luồn dễ dàng.

 

– Tiếp theo, ống luồn dây nên được đặt ngầm trong bê tông, nằm ở giữa hai lớp thép sàn. Nhà thầu nhận thi công công trình sẽ xác định vị trí hợp lý để đặt ống một cách chắn chắn. Đặt ống phải đảm bảo sao cho ông luồn dây định vị trên tường hoàn hảo nhất.

 

– Tiếp đến là uốn đường ống, việc uốn đường ống phải sử dụng lò xo đúng loại, có đường kính phù hợp với đường ống. Hơn nữa, các mối trơn luồn phía dưới bê tông phải được bôi một lớp keo dán PVC. Chú ý dán thật kín, không được để hở. Đồng thời đảm bảo không rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

– Ống luồn chứa các dây điện cần được cố định cẩn thận bằng dây thép buộc. Đồng thời đầu ống phải quấn thật kín bằng băng dính. Như vậy, dù ống có được đặt ở đâu cũng không sợ bị ăn mòn hay bị hở, ảnh hưởng đến chất lượng dây bên trong.

 

Tất nhiên nó cũng cần phải đảm bảo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật về thi công theo quy định. Mọi công việc cần được diễn ra dưới sự giám sát và quản lý chặt chữ để không phát sinh sự cố.

 

Xem thêm >> Điện nhẹ và những điều cần lưu ý khi lắp đặt