Những lưu ý trước khi lắp camera quan sát qua mạng

Những lưu ý trước khi lắp camera quan sát qua mạng


Trong bài viết này Nam Thái xin gửi tới các bạn đọc những lưu ý khi lắp camera quan sát qua mạng. Nhất là đối với những bạn mới lắp hoặc tự lắp đặt camera tại nhà thì tham khảo nhé!

 

>> Tìm hiểu biện pháp thi công hệ thống điện nhẹ an toàn

 

1. Lưu ý về chọn thiết bị, công nghệ

 

Giá thành: Không nên quá tiết kiệm chi phí. Giá thành rẻ thường đi đôi với chất lượng kém. Nếu bạn cần một hệ thống camera quan sát qua mạng ổn định thì nên cân nhắc chọn camera quan sát loại tốt, chất lượng ổn định, tuổi thọ cao, phòng tránh các rủi ro về cháy nổ.

 

Công nghệ: cân nhắc chọn công nghệ camera không dây hay có dây? Chọn camera ip hay camera analog? Nếu như camera không dây dễ lắp đặt thì nhược điểm không dây là tín hiệu thường bị nhiễu dẫn đến hình ảnh kém chất lượng, nghẽn mạng wifi… thì camera có dây chuyên dụng hơn sẽ khắc phục triệt để vấn đề này. Nếu như công nghệ analog có giá thành rẻ nhưng hình ảnh màu sắc không nét bằng camera ip… thì công nghệ camera ip có giá thành cao hơn và màu sắc trung thực hơn.

 

Khả năng lưu trữ: Chọn camera lưu thẻ nhớ hay camera lưu dữ liệu về đầu ghi hình? Nếu như lưu thẻ nhớ rất dễ lắp đặt thì công việc thi công lắp đặt camera quan sát CÓ DÂY qua mạng sẽ phức tạp hơn nhiều. Tuy nhiên hệ thống camera quan sát qua mạng có dây luôn bảo mật dữ liệu, kẻ cả trong những tình huống kẻ gian cố tình phá hoại camera.

 

 

2. Tính năng kỹ thuật camera

 

Khi mới tìm hiểu cách lắp camera qua mạng thì thông thường khách hàng sẽ ít chú ý vấn đề này khi chọn mua camera. Đa phần chúng ta tập trung vào giá thành camera mà ít khi chú ý đến các chỉ số kỹ thuật của camera, trong khi đó tính năng có liên quan mật thiết đến giá thành lắp đặt camera qua mạng:

 

Dưới đây là những tính năng cơ bản để khách hàng dễ lựa chọn thiết bị và có cách lắp đặt hệ thống camera quan sát qua mạng hoàn chỉnh nhất:

 

Độ phân giải và loại chipset: các chipset Sony thường có giá thành cao hơn, trong khi chất lượng hình ảnh rõ nét hơn, màu sáng sáng và trung thực hơn. Chipset là bộ vi xử lý trung tâm của camera.

 

Tiêu cự: quyết định góc nhìn camera.

 

Khả năng chống ngược sáng WDR: giúp camera hoạt động trong các điều kiện ngược sáng vẫn cho hình ảnh rõ nét, không bị chói, đổ bóng, bị đen hình ảnh. Camera WDR có giá thành cao hơn.

 

Khả năng chống nhiễu 3D-DNR hay 2D-DNR: tính năng lọc nhiễu tín hiệu giúp hình ảnh camera không bị nhiễu hạt, sọc, mờ…

 

Công nghệ chống trộm & phân tích hình ảnh thông minh IVS: giúp hạn chế báo động giả, nhận diện khuôn mặt, thiết lập hàng rào ảo…

 

Ghi âm hoặc đàm thoại 2 chiều....

 

3. Nhờ đơn vị tư vấn chuyên môn

 

Nếu không rành chuyên môn, bạn có thể nhờ đơn vị tư vấn lắp camera quan sát qua mạng để tư vấn về thiết bị cũng như lên phương án thi công camera giám sát qua mạng sao cho phù hợp nhất, tối đa hoá hiệu quả giám sát an ninh từ xa qua mạng.

 

4. Lưu ý về vị trí cần lắp đặt

 

Cách chọn vị trí khi lắp camera quan sát qua mạng:

 

Nơi gắn camera cần tránh xa tầm tay kẻ gian phá hoại

 

Góc nhìn camera cần bao quát được khu vực có người qua lại, đảm bảo khi có sự cố đột nhập thì kẻ gian trong tầm quan sát của camera.

 

Tránh ngược sáng, tránh bị ánh sáng hoặc mưa chiếu trực tiếp làm giảm tuổi thọ camera.

 

5. Lưu ý về sơ đồ lắp đặt camera qua mạng

 

Đối với người mới tìm hiểu hướng dẫn tự lắp camera qua mạng thì việc phác thảo sơ đồ lắp đặt camera là công đoạn hết sức cần thiết. Vẽ sơ đồ giúp chúng ta hình dung rõ hơn về các vị trí cần lắp, những phụ kiện hoặc thiết bị cần bổ sung… tránh xảy ra các rủi ro hoặc phát sinh ngoài ý muốn

 

Khách hàng nên yêu cầu nơi bán tư vấn về sơ đồ lắp đặt camera qua mạng để có góc nhìn tổng quan và rõ ràng mọi thứ. Từ đó công đoạn chuẩn bị các vật tư phụ sẽ dễ dàng và đầy đủ hơn.

 

Ngoài ra, khi mua thiết bị hoặc thuê công ty lắp đặt camera quan sát qua mạng thì người dùng cần chú ý về cách thức và thời hạn bảo hành của sản phẩm để luôn có sản phẩm tốt nhất.

 

Khi cần tư vấn lắp đặt camera hãy liên hệ Hotline: 09.111.444.26 để được hỗ trợ miễn phí nhé!