Làm thế nào khi máy in Canon 2900 không nhận hộp mực?

Làm thế nào khi máy in Canon 2900 không nhận hộp mực?


 

Máy in báo lỗi không nhận hộp mực mặc dù vừa mới đổ mực hoặc thay thế mới hộp mực? Vậy nguyên nhân do đâu và hướng khắc phục như thế nào? Rất nhiều khách hàng gọi đến dịch vụ sửa máy in tại nhà của Nam Thái gặp tình trạng tương tự. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ một vài nguyên nhân và hướng khắc phục tình trạng máy in không nhận hộp mực để quý khách cùng tham khảo.

 

>> Các lỗi thường gặp và cách khắc phục cho máy in Canon 2900

 

Nguyên nhân máy in báo lỗi không nhận hộp mực (cartridge)

 

Máy in Canon báo lỗi không nhận hộp mực do trống: Trống là linh kiện có tác dụng quan trọng nhất trong mỗi hợp mực, ảnh hưởng phần lớn đến chất lượng bản in. Do hoạt động thường xuyên trong môi trường có ma sát cao, nên sau một thời gian chắc chắn lớp quang phủ ngoài trống rất dễ bị hao mòn. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp khiến thanh đồng trong ruột trống không thể tiếp xúc với vỏ trống, dẫn đến tình trạng máy in Canon báo lỗi không nhận hộp mực.

 

Máy in Canon báo lỗi không nhận hộp mực do miếng nhựa sườn máy: Khác với hai lỗi đầu nguyên nhân xuất phát từ các bộ phận quan trọng của máy, đối với trường hợp này thì bắt nguồn của rắc rối chính là từ miếng nhựa màu đen nằm bên trái sườn máy. Đây là bộ phận có công dụng nâng nắp bảo vệ trống của cartridge lên khi cartridge được đưa vào trong máy. Do đó, một khi bộ phận này bị gãy chốt sẽ làm nắp bảo vệ trống của cartridge không thể mở lên khi cartridge đã cho vào máy, khiến cao áp của máy không tiếp xúc với cartridge được.

 

 

Máy in Canon báo lỗi không nhận hộp mực do trục cao áp dưới: Bên cạnh trống còn một bộ phận nữa cũng khá dễ gặp vấn đề làm dẫn tới trục trắc này đó là trục cao áp dưới. Đây là thanh bọc mút màu đen nằm trong máy, mỗi khi bộ phận này bị kẹt, vần tay thấy không trơn hoặc không quay được, sẽ khiến máy ngay lập tức báo lỗi không nhận được hộp mực.

 

Máy in Canon báo lỗi không nhận hộp mực do cò sensor bị gãy: Sensor hay được mọi người gọi với cái tên dễ nhớ hơn là cò kích hoạt cảm biến. Đây là linh kiện có công dụng cảm nhận giấy và hộp mực máy in. Một khi có hộp mực, nó sẽ chắn sáng và máy hiểu là có hộp mực. Do đó, nếu chẳng may cò sensor này bị gãy, thì ngay lập tức máy sẽ báo lỗi ngay dù đã lắp sẵn hộp mực trong máy.

 

Hướng khắc phục lỗi máy in canon không nhận hộp mực

 

Thông thường khi chúng ta đã lắp hộp mực vào đúng vị trí và đóng nắp cửa trên xuống là máy có thể in ấn bình thường nhưng vấn đề đáng nói ở đây đó là đã lắp hộp mực vào máy nhưng máy vẫn báo chưa có hộp mực.

 

- Nếu máy in không nhận dạng được hộp mực. Loại bỏ hộp mực và lau nhẹ các tiếp điểm điện của hộp mực bằng khăn giấy sạch hoặc vải mềm. Điều này là để loại bỏ bụi và chất cặn bám dính vào.

 

- Nếu máy in vẫn không nhận ra hộp mực. Hãy thử lấy ra hộp mực mà máy không nhận được ra. Tắt nguồn trên máy in và rút phích cắm của máy in trong khoảng 30 đến 60 giây. Cắm và bật máy in lên và cài đặt lại hộp mực và in.

 

- Đối với các hộp mực có đầu phun. Đôi khi hộp mực đã được giữ phẳng hoặc lộn ngược hàng tuần hoặc hàng tháng. Do đó mực không đạt tới đầu in để ngăn hộp mực mới in. Lau chùi nhẹ nhàng đặt hộp mực bằng đầu giấy lên trên khăn giấy ẩm. Thực hiện cho đến khi mực in có thể nhìn thấy được. Cài đặt lại hộp mực và in.

 

Một vài trường hợp bạn có thể thay cảm biến hộp mực, đổi một hộp mực khác,.. Tốt nhất bạn nên gọi dịch vụ máy in để kỹ thuật kiểm tra và khắc phục sự cố giúp bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

 

Xem thêm >> Sửa máy in tại Ba Đình