Máy in Canon 2900 - Các lỗi thường gặp và cách khắc phục

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục cho máy in Canon 2900


 

Máy in Canon 2900 được sử dụng khá phổ biến ở các văn phòng và gia đình. Mặc dù là thiết bị dễ sử dụng và có độ bền cao nhưng cũng không tránh khỏi có lúc máy in 2900 phát sinh sự cố. Một vài sự cố đơn giản người sử dụng có thể tự sửa chữa tại nhà mà không cần đến thợ sửa máy in. Vậy đó là những lỗi nào? Bạn cùng tham khảo nhé!

 

Máy in canon 2900 không in được

 

Nguyên nhân: Do Driver hoặc tràn lệnh in.

Kiểm tra và khắc phục: Bạn có thể kiểm tra biểu tượng in khi click vào sẽ có rất nhiều tác vụ trong tình trạng queue nhưng chưa xử lý được. Bạn hãy delete tất cả các lệnh in đó và kiểm tra dây cáp USB tới máy. Ngoài ra khi lỗi driver máy in canon 2900 bạn nên download driver và tiến hành cài lại để máy in có thể nhận lệnh in bình thường.

Lưu ý: Có thể máy in gặp lỗi cad formater trên máy in laser canon 2900 gây ra một số hiện tượng máy in canon 2900 bị chậm sau tờ thứ 2. Với trường hợp này, bạn hãy liên hệ với dịch vụ sửa máy in tại nhà với máy canon 2900 nơi bạn mua máy để khắc phục sự cố này nhé.

 

Máy in canon 2900 bị kẹt giấy​

 

Nguyên nhân: Có thể do hỏng lô sấy hay bao lụa.

Cách khắc phục: Sửa hoặc thay sensor kéo giấy. Thay bao lụa, lô sấy, ép… Đối với một số trường hợp máy in canon 2900 bị kẹt giấy vui lòng các bạn mở cửa sau của máy và kéo giấy từ từ không được làm thao tác quá nhanh khiến giấy sẽ bị rơi vào một số bộ phận máy in mà không thể lấy ra được.

 

 

Lỗi in ra có vệt đen theo chiều dọc

 

Nguyên nhân: Có thể do trống hoặc gạt.

Cách khắc phục: Khi in ra có vệt đen theo chiều dọc từ trên xuống dưới rộng khoảng 1-2 cm. Đã thay trống và 2 gạt nhưng vẫn bị đen, mặc dù đã vệ sinh luôn hộp mực và thay cả cattick nhưng vẫn bị. Nếu thay trống và gạt cùng với việc vệ sinh hộp mực không được thì bạn nên kiểm tra lại lô sấy và lụa sấy. Đây có thể chính là nguyên nhân gây ra vệt đen dọc giấy.

 

Máy in canon 2900 khi in tiếng máy kêu két két

 

Nguyên nhân: Các trục quay của máy bạn bị kẹt do vật gì rơi vào (nguyên nhân này ít xảy ra). Nguyên nhân khó phát hiện nhất là bên trong hộp mực: mực khô, vón cục,…

Cách khắc phục: Bạn tháo hộp mực ra, đổ hết mực ra nếu thấy các cục mực in chai cứng thì ban khều nó ra hết. Xong bạn vệ sinh bánh răng sau đó đổ mực máy in mới là được.
Máy in bị kẹt giấy

 

Máy in Canon 2900 in bị mờ

 

Nguyên nhân: Do không thường xuyên sử dụng lên mực bị ẩm

Cách khắc phục:
- Kiểm tra lại gạt từ có thể bị kém
- Drum hơi kém tích điện không đủ
- Kiểm tra hộp quang bị mờ, bẩn, có bụi bám trên bề mặt quang

 

Máy in canon 2900 khi in rất khó rút giấy

 

Nguyên nhân: Do bề mặt giấy

Cách khắc phục: Để chấm đứt tình trạng này thì bạn có làm 1 số thao tác như vò nhẹ nhàng và kéo léo cả cuộn giấy đó hoặc dùng 1 dụng cụ nào đó để có thể tạo ma sát cho các mặt giấy in rồi thử xem sao. Nếu vẫn không có kết quả thì bạn có thể thay loại giấy khác có độ ma sát tốt để tiến hành in.

Nguyên nhân do thiết bị kéo giấy: Bạn hãy lấy khay đựng giấy ra ngoài và tiến hành lau ống cuộn giấy và cao su kéo rồi bỏ vào máy xem sao nếu vẫn không kéo được giấy thì cao su kéo quá mòn thì bạn nên thay cái mới để nó làm việc được tốt hơn.

 

Ngoài  ra máy in có thể gặp một vài lỗi khác, bạn có thể tham khảo ở những bài viết tiếp theo.

 

Có thể bạn quan tâm >> Sửa máy in tại Ba Đình