Làm gì khi trình duyệt gặp rắc rối?

Làm gì khi trình duyệt dở chứng?


 

Bất kể là sử dụng Firefox, Chrome hay Internet Explorer (IE),... thì bạn cần cân nhắc một số thao tác sau để không phải "ôm hận" với những dữ liệu đang thao tác.

 

Hãy để Nam Thái tư vấn cho doanh nghiệp, công ty bạn: Hotline 0904.924.934-09.111.444.26

 

1. Không phản hồi

 

Đây là lỗi khá phổ biến khi người dùng thao tác nhanh và liên tục hoặc tải dữ liệu quá nặng khiến trình duyệt bị treo. Song lỗi này chỉ đơn giản là trình duyệt dở chứng chưa kịp phản hồi với các "click" chuột hay thao tác gõ phím của người dùng. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên tùy chọn vào chế độ tiếp tục chờ đợi trong thông báo hiện ra (nếu có).

 

Làm gì khi trình duyệt dở chứng? - 1

 

 

2. Lỗi "Trình duyệt đang chạy"

 

Một số trường hợp sau khi tắt trình duyệt rồi mở lại, mà trình duyệt không bật lên, thay vào đó chỉ có một dòng thông báo với duy nhất tùy chọn "OK". Nếu đó là thông báo trình duyệt đang chạy, chẳng hạn "Firefox is already running..." thì bạn hãy thử thêm một chút rồi hẳn mở lại trình duyệt. Lý do có thể là vì bạn vừa tắt trình duyệt nhưng quá trình tắt chưa kịp hoàn tất thì bạn đã nhấn mở lại.

 

Làm gì khi trình duyệt dở chứng? - 2

 

Tuy nhiên, nếu mở lại sau một khoảng thời gian chờ đợi mà vẫn không được thì bạn hãy vào Task Manager (phím tắt: Ctrl + Alt + Delete) để End Task (hủy bỏ "nóng" tác vụ) tác vụ tương ứng với trình duyệt đó.

 

3. Lỗi liên quan Flash Player

 

Flash là một trong những nội dung khá nặng nề mà trình duyệt phải xử lý. Do đó, có thể add-ons tích hợp sẽ phát đi thông báo lỗi và tạm thời bị vô hiệu hóa, đồng nghĩa các nội dung flash trên website đang mở sẽ không hiển thị nữa.

 

Làm gì khi trình duyệt dở chứng? - 3

 

4. Xuất hiện kết quả tìm kiếm "lạ"

 

Lời khuyên, bạn cũng nên xóa đi các add-ons như Yahoo! Toolbar, eBay's Sidebar,... (dù không độc hại) nếu bạn chẳng bao giờ dùng đến chúng. Thao tác này sẽ giúp tăng tốc độ khởi động trình duyệt và sử dụng trình duyệt mượt mà hơn.

 

5. IDM tự tải file, không cho nghe nhạc

 

Nếu máy tính có cài đặt phần mềm tăng tốc tải file Internet Download Manager (IDM) và gặp trường hợp IDM cứ tự bật lên yêu cầu tải một tập tin về máy, trong khi bạn chỉ muốn nghe một bản nhạc trực tuyến thì hãy cập nhật IDM lẫn trình duyệt lên phiên bản mới nhất để có được sự đồng bộ tốt hơn.

 

Làm gì khi trình duyệt dở chứng? - 5

 

Sau đó, kiểm tra add-ons của IDM trên trình duyệt có được kích hoạt (Enable) chưa, nếu chưa thì hãy kích hoạt nó lên.

 

Gọi ngay theo số  ==>> 09.111.444.26  để được hỗ trợ miễn phí.

 

NAM THÁI – VÌ MỘT CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VƯỢT TRỘI

 

xem thêm >> Sửa máy tính tại nhà