Ưu điểm và cách thức hoạt động của hệ thống mạng LAN

Ưu điểm và cách thức hoạt động của mạng LAN


 

Nam Thái với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt mạng Lan, đã thi công mạng văn phòng, gia đình, tòa nhà, khách sạn … mang đến hệ thống mạng chất lượng, chuyên nghiệp cho khách hàng. Qua những gì chúng tôi đã và đang làm, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin cơ bản về mạng lan dưới đây.

 

LAN là gì ?

 

LAN là viết tắt của Local Area Network là mạng cục bộ dùng để kết nối các máy tính với nhau trong 1 khu vực. Kết nối được thực hiện thông qua môi trường truyền thông tốc độ cao như dây cáp.

 

Mạng lan thường bao gồm một máy chủ (server, host) còn gọi là máy phúc vụ. Máy chủ thường là máy có bộ xử lý (CPU) tốc độ cao, bộ nhớ (RAM) và đĩa cứng (HD) lớn. Các LAN cũng có thể kết nối với nhau thành WAN.

 

Ưu điểm khi kết nối mạng lan:

 

- Có thể trao đổi thông tin với nhau dễ dàng

- Các máy có thể dùng chung một ứng dụng nào đó

- Có thể dùng chung các thiết bị ngoại vi như máy in , ổ CD ...

- Có thể truyền tin tới tất cả các máy dễ dàng

 

 

Mạng Lan hoạt động như thế nào?

 

Việc kết nối các máy tính với một dây cáp được dùng như một phương tiện truyền tin chung cho tất cả các máy tính. Công việc kết nối vật lý vào mạng được thực hiện bằng cách cắm một card giao tiếp mạng NIC (Network Interface Card) vào trong máy tính và nối nó với cáp mạng. Sau khi kết nối vật lý đã hoàn tất, quản lý việc truyền tin giữa các trạm trên mạng tuỳ thuộc vào phần mềm mạng.

 

Khi một máy muốn gửi một thông điệp cho máy khác thì nó sẽ dùng một phần mềm trong máy nào đó đặt thông điệp vào một gói tin (packet) bao gồm dữ liệu thông điệp được bao bọc giữa tín hiệu đầu và tín hiệu cuối và dùng phần mềm mạng để gửi gói tin đó đến máy đích.

 

NIC sẽ chuyển gói tín hiệu vào mạng LAN, gói tín hiệu được truyền đi như một dòng các bit dữ liệu, khi nó chạy trong cáp chung mọi máy đều nhận được tín hiệu này.

 

NIC ở mỗi trạm sẽ kiểm tra địa chỉ đích trong tín hiệu đầu của gói để xác định đúng địa chỉ đến, khi gói tín hiệu đi tới máy có địa chỉ cần đến, đích ở máy đó sẽ sao gói tín hiệu rồi lấy dữ liệu ra khỏi gói tin và đưa vào máy tính.

 

Qua bài viết bạn có thể hiểu sơ bộ kiến thức cơ bản về mạng lan, ưu điểm và cách hoạt động của hệ thống mạng. Bạn có thể dựa trên những ưu điểm đó mà muốn lắp đặt mạng lan cho gia đình, công ty của mình, bạn hãy gọi đến Nam Thái – chuyên thiết kế mạng lan cho công ty và gia đình nhanh chóng, uy tín tại Hà Nội, luôn sẵn sàng tư vấn và lắp đặt với giá tốt nhất.

 

NAM THÁI CHUYÊN THI CÔNG MẠNG LAN CHO VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – GIÁ CẠNH TRANH

 

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NAM THÁI

Hotline: 0904.924.934 - 09.111.444.26

Mobile: (04)62. 912.518

Email: dichvunamthai@gmail.com

Website: maytinhnamthai.com