Tủ điện là gì? Tìm hiểu chức năng của tủ điện

Tủ điện là gì? Tìm hiểu chức năng của tủ điện


Hiện nay tủ điện được sử dụng phổ biến để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Nam Thái cũng nhận thấy đa phần khách hàng sẽ lựa chọn tủ điện sử dụng ở các công trình công nghiệp, dân dụng văn phòng, nhà xưởng,… Vậy tủ điện là gì tủ điện có những chức năng nào? Cùng Nam Thái tìm hiểu trong nội dung bài viết hôm nay nhé!

 

>> Tìm hiểu về chất liệu tạo nên thang máng cáp

 

1. Tủ điện là gì?

 

Tủ điện là nơi dùng để đựng hay để chứa các thiết bi, các bảng điện như: công tắc, cầu giao, biến thế, biến áp. Ta thấy ở các công trình nhà cửa, nhà máy... nó thường có hình chữ nhật hoặc vuông, tùy theo vị trí và mục đích sử dụng.

 

Nó được dùng làm nơi lắp đặt và bảo vệ cho các thiết bị điện và thiết bị điều khiển và cũng là nơi đấu nối, phân phối điện cho công trình, đảm bảo cách ly những thiết bị mạng điện với người sử dụng điện trong quá trình vận hành.

 

Tủ điện có thể được làm từ tấm kim loại hoặc composit với kích thước và độ dày khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Trong các ứng dụng thông thường, tủ điện thường được sơn tĩnh điện trơn hoặc nhăn với các màu sắc khác nhu tùy theo lĩnh vực sử dụng hoặc yêu cầu của thiết kế.

 

 

2. Tìm hiểu chức năng của tủ điện

 

Ngoài việc để chứa các thiết bị điện thì tủ điện còn được dùng để điều khiển máy móc thiết bị và các động cơ điện. Việc sử dụng tủ điện công nghiệp được dùng để quản lý và bảo vệ cho các máy móc hoạt động ổn định nhất. Các loại tủ điện công nghiệp có rất nhiều ưu điểm: công suất lớn, độ bền cao, điều khiển tốt nhất cho các cho các động cơ điện. Tủ điện điều khiển được ứng dụng rất nhiều ở các không gian khác nhau như: nhà máy bơm nước, xưởng sản xuất hay các khu công nghiệp lớn.

 

Tủ điện còn được dùng trong công nghiệp được dùng để chiếu sáng và thường được đặt ở những nơi công cộng, điều khiển được hệ thống chiếu sáng ở rất nhiều các khu vực như: khu đô thị, công viên, vườn hoa…cùng với rất nhiều các không gian ngoài trời khác.

 

Nếu bạn đang quan tâm và cần tư vấn về tủ điện hay thi công điện nhẹ hãy liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

 

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email: info@namthaigroup.com

Website: https://thietbiso24h.com