Top 4 phần mềm sửa lỗi Win 10 tốt nhất

Top 4 phần mềm sửa lỗi Win 10 tốt nhất


 

Lỗi win là sự cố mà hầu hết máy tính nào cũng gặp phải, mặc dù phiên bản win 10 là phiên bản cao nhất và cải tiến nhất thì cũng không tránh khỏi. Vậy có những phần mềm nào sửa lỗi win 10, cùng Nam Thái tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Khi máy tính của bạn bị lỗi Win, việc đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó cần ngay bản cập nhật của Windows. Việc phiên bản mới nhất này sẽ giúp khắc phục các lỗi mà bạn gặp phải trước đó. Đầu tiên bạn mở phần Settings của máy, chọn & Security và tiếp tục chọn Windows Update. Nhấn Restart now nếu có bản mới xuất hiện.

 

Dịch Vụ Thi Công Lắp Đặt Mạng Wifi Uy Tín

 

Sau khi xong bạn kiểm tra máy tính laptop của mình đã ổn định chưa nếu chưa thì bắt đầu cài đặt một trong các phần mềm fix lỗi Win 10 dưới đây.

 

1. Phần mềm FixWin 10

 

FixWin 10 được coi như là một công cụ sửa lỗi đa năng được nhiều người sử dụng hiện nay. Bởi lẽ phần mềm có thể giúp bạn sửa được rất nhiều lỗi của hệ điều hành.

 

Phần mềm có giao diện rất thân thiện và dễ dàng sử dụng. Các mục được sắp xếp logic và khoa học thuận tiện cho người sử dụng. Có tất cả 6 mục với 6 chức năng khác nhau:

 

File Explorer:Khắc phục lỗi liên quan đến File Explorer

Internet & Connectivity:Khắc phục các lỗi về Internet

Windows 10:Khắc phục các lỗi như: lỗi cài đặt ứng dụng không chạy, không mở được ứng dụng Windows Store, không mở được Word,...

System Tools:Sửa lỗi hoạt động của các công cụ tích hợp sẵn trong Win 10.

Troubleshooters:Cung cấp các link trực tiếp được tích hợp trên Windows Troubleshooter và tải links đến 4 troubleshooter của Microsoft.

Additional Fixes:Khắc phục một số lỗi khác.

 

Bạn cần xác định máy tính của mình đang gặp phải vấn đề gì rồi chọn thẻ phù hợp. Sau đó thực hiện một số thao tác mà phần mềm yêu cầu là có thể tự sửa lỗi Win 10 nhanh chóng.

 

 

2. Phần mềm Windows Repair

 

Phần mềm sửa lỗi Windows 10 miễn phí Windows Repair cũng là một trong top 4 phần mềm được người dùng đánh giá cao. Bởi lẽ nó sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích như sau:

 

  • - Khắc phục lỗi quyền registry
  • - Khắc phục lỗi truy cập file
  • - Cài đặt Windows Firewall, Winsock, cache DNS, Windows Update,…

 

Qua quá trình sửa lỗi tự động hóa các tiện ích Windows Check Disk và System File Checker, phần mềm sẽ chỉ dẫn bạn sửa lỗi nhanh chóng.

 

Nếu các tiện ích trên vẫn không giúp bạn sửa lỗi thành công hãy nhấn vào tab Repairs của phần mềm. Tại đây có nhiều bản sửa lỗi khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn các bản sửa lỗi này để sửa các lỗi như xóa malware, lỗi truy cập file, Windows Update,...

 

3. Phần mềm IOBit Driver Booster

 

IOBit Driver Booster là một lựa chọn lý tưởng giúp khắc phục lỗi Win 10 khi máy tính của bạn gặp các lỗi do Driver. Các phiên bản của Windows 10 đã cố gắng tất cả các Driver cần thiết tuy nhiên vẫn còn có thể để sót lại. Vì vậy bạn cần sử dụng phần mềm IOBit Driver Booster để kiểm tra xem các Driver đã được đầy đủ chưa.

 

IOBit Driver Booster có khả năng thực hiện cập nhật đồng thời cùng 1 lúc số lượng lớn Driver. Để thực hiện được điều này bạn cần tải và cài đặt phần mềm cho máy sau đó thực hiện các bước sau:

 

Mở phần mềm lên sẽ hiển thị ra 3 tab Outdated, UpToDate, Action Center cho bạn lựa chọn.

Chọn Outdated để xem danh sách Driver hệ thống và trạng thái của nó. Chọn Driver bạn muốn cập nhật và chọn now.

 

Nếu bạn muốn bỏ qua các driver nào đó, đưa chúng trở lại trạng thái trước đó hoặc gỡ bỏ chúng hoàn toàn. Driver Booster tự động tải xuống và áp dụng các driver lên hệ thống, nhưng bạn có thể yêu cầu khởi động lại để hoàn tất quá trình cài đặt.

 

Ngoài ra, Driver Booster còn hỗ trợ tạo thời điểm khôi phục hệ thống trước khi cập nhật, cũng như bao gồm các tùy chọn tự động đóng hoặc reboot sau khi hoàn tất quá trình cài đặt driver.

 

4. Phần mềm Ultimate Windows Tweaker 4

 

Do cùng một nhà phát triển phần mềm nên Ultimate Windows Tweaker và FixWin 10 có giao diện khá giống nhau. Vì vậy Ultimate Windows Tweaker cũng có các tính năng và cách sử dụng tương đối giống với FixWin 10. Các mục cũng được sắp xếp khoa học giúp bạn xử lý lỗi nhanh chóng.

 

Điểm khác biệt của Ultimate Windows Tweaker là phần mềm cho phép người dùng loại bỏ, ẩn hoặc bật, tắt các tính năng cụ thể của Windows 10 không cần thiết. Ngoài ra, bạn còn có thể  thực hiện từng thay đổi được liệt kê trong chương trình này qua Settings, Registry Editor hoặc Group Policy Editor của Windows 10.

 

Ultimate Windows Tweaker cung cấp hơn 200 tinh chỉnh Windows 10, mang tới người dùng trải nghiệm thay đổi hệ điều hành chưa bao giờ dễ hơn thế.

 

Các chuyên gia sửa máy tính công nghệ thường khuyên người dùng máy tính cài đặt các phần mềm diệt virus tốt nhất để xử lý các lỗi malware, spyware, rootkit,... giúp hạn chế lỗi Windows và bảo vệ an toàn các dữ liệu có trong máy tính.