Tìm hiểu các bước thi công máng cáp đúng tiêu chuẩn

Tìm hiểu các bước thi công máng cáp đúng tiêu chuẩn


Thang máng cáp là sản phẩm đã và đang được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều công trình xây dựng. Thang máng cáp được thiết kế gồm khay cáp, máng cáp và thang cáp. Mục đích sử dụng là xây dựng hệ thống để bảo vệ dây điện bên trong hoặc là dây truyền tín hiệu, dây cáp,… Những loại dây dẫn sẽ được bảo vệ và tăng tuổi thọ sản phẩm.

 

Tùy vào đơn vị thi công máng cáp mà quá trình thi công máng cáp sẽ khác nhau. Dưới đây là 7 bước cơ bản để thi công lắp đặt máng cáp:

 

Bước 1:Lựa chọn thang máng cáp đúng với nhu cầu của người dùng, đạt tiêu chuẩn và chất lượng. Sản phẩm phải đảm bảo được độ an toàn cho hệ thống điện của khách hàng.

 

 

Bước 2:Chuẩn bị thang máng cáp, nguyên liệu và phụ kiện lắp đặt. Việc chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp giai đoạn lắp đặt diễn ra nhanh chóng hơn.

 

Bước 3:Trường hợp kích thước máng cáp không phù hợp với công trình, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành xử lý kích thước.

 

Bước 4:Cố định lại vị trí của thang máng cáp vào bề mặt để có thể đỡ được hệ thống dây dẫn.

 

Bước 5:Gắn chân đỡ của thang máng cáp, máng cáp. Giai đoạn này đòi hỏi phải thực hiện một cách vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Nếu như vô ý không cẩn thận, hậu quả dẫn đến sẽ vô cùng nghiêm trọng. Đôi lúc còn ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống điện.

 

 

Bước 6:Tiếp nối với đất hệ thống thang cáp, máng cáp. Đây chính là quy tắc bắt buộc trong quá trình thi công và lắp đặt máng cáp.

 

Bước 7:Kiểm tra lại cả hệ thống máng cáp sau khi lắp đặt, tầm soát tất cả sai sót và khắc phục hoàn toàn. Nghiệm thu hệ thống sau đó đi vào hoạt động. Lưu ý nhân viên kỹ thuật nên quan sát quá trình hoạt động của máng cáp trước khi bàn giao.

 

Hệ thống máng cáp cần được thực hiện bởi đơn vị thi công chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, nếu bạn cần thi công lắp đặt hãy liên hệ HOTLINE: 09.111.444.26 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.