Hướng dẫn thi công mạng Lan chi tiết cho văn phòng

Hướng dẫn thi công mạng Lan chi tiết cho văn phòng


Ngày nay thi công mạng cho văn phòng là nhu cầu cần thiết của các công ty, doanh nghiệp. Để xây dựng và lắp đặt một hệ thống mạng lan thì cần công ty thi công mạng uy tín thực hiện. Một hệ thống sẽ cần những yêu cầu khá phức tạp, nếu bạn muốn tìm hiểu về cách thi công hệ thống mạng lan thì có thể tham khảo bài viết nhé.

 

Dưới đây là hướng dẫn thi công mạng Lan cho văn phòng chi tiết dựa theo sơ đồ bố trí văn phòng để các bạn có cái nhìn sơ bộ về 1 quy trình thi công mạng Lan hoàn chỉnh.

 

Thông thường khi thi công hệ thống mạng sẽ cần thực hiện theo các bước sau:

- Thu thập thông tin và khảo sát địa điểm

- Thiết kế bản vẽ thi công mạng Lan

- Lên dự toán thi công mạng Lan

- Lựa chọn thiết bị, vật tư thi công mạng

- Bố trí nhân lực thi công và hoàn thiện hệ thống

- Đưa vào sử dụng & bàn giao hệ thống

 

1. Thu thập thông tin và khảo sát địa điểm

Bước đầu tiên khi bạn nhận được yêu cầu đến khảo sát địa điểm thi công mạng Lan. Bạn sẽ nhận được sơ đồ bố trí văn phòng của khách hàng. Từ đó có thể xác định được văn phòng này cần có bao nhiêu node mạng.

 

 

2. Thiết kế bản vẽ thi công mạng

Sau khi đã có thông tin bạn cần lên bản vẽ sơ đồ, cách mà các bạn bố trí vị trí lắp đặt làm sao cho hợp lý nhất. Yêu cầu chủ yếu là dễ dàng cho việc bảo trì bảo dưỡng. Thuận tiện trong việc quản lý của khách hàng. Dễ dàng cho việc nâng cấp mở rộng hệ thống về sau này.

 

3. Lên dự toán thi công mạng Lan

Dự toán thi công mạng Lan là bước quan trọng trong quá trình thi công mạng Lan sau khi đã khảo sát và thu thập thông tin của khách hàng. Dự toán thi công mạng bao gồm chi tiết giá linh kiện, công lắp đặt, các thiết bị vật tư cần thiết, thời gian hoàn thành dự án.

 

4. Ký kết hợp đồng thi công

Sau khi có bản vẽ, dự toán, các bạn có thể lập báo giá và gửi cho khách hàng. Trường hợp nếu khách hàng đồng ý với giá cả thì bước tiếp theo là ký hợp đồng thi công.

 

5. Thi công và hoàn thiện hệ thống

Khi khách hàng đã đồng ý thi công thì sẽ tiến hành thi công theo như hạng mục trong hợp đồng đã ký kết. Bố trí nhân công tiến hành thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

 

Cuối cùng là đưa hệ thống vào hoạt động và bàn giao lại cho khách hàng.

 

Mọi công trình hầu hết sẽ được thực hiện qua những bước trên, trong đó thì bước nào cũng có phần quan trọng nhất định, mỗi bước cũng cần được thực hiện bởi nhân sự có kinh nghiệm mới đảm bảo hệ thống tốt nhất.

 

Nếu như bạn đang có nhu cầu cần tư vấn và lắp đặt mạng lan cho văn phòng, thi công lắp tổng đài điện thoại, camera hãy liên hệ Hotline: 09.111.444.26 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!