Điện thông minh là gì? Đặc điểm của điện thông minh

Điện thông minh là gì? Đặc điểm của điện thông minh


Cùng với sự phát triển của công nghệ thì hệ thống điện cũng đang ngày càng phát triển với hệ thống điện thông mình. Mọi hoạt động của hệ thống có thể được điều khiển đơn giản qua thiết bị di động. Vậy hệ thống điện thông minh là gì? Có những đặc điểm nào? Cùng Nam Thái tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

>> 3 lý do doanh nghiệp cần thiết kế mạng Lan, Wifi chuyên biệt

 

1. Điện thông minh là gì?

 

Điện thông minh là một hệ thống điện giúp kết nối các thiết bị sử dụng điện trong một ngôi nhà với nhau. Hệ thống điện thông minh bao gồm 2 lớp: 1 lớp hệ thống điện thông thường và lớp còn lại là hệ thống thông tin, truyền thống và đo lường, có thể nói hệ thống điện thông minh là một sự kết hợp giữa công nghệ cao và sự truyền thống. Hệ thống điện này tạo ra thêm cách sử dụng đối với các thiết bị điện cũng như người dùng sẽ có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau.

 

Hệ thống điện thông minh có thể tự động xử lý và thông báo cho người sử dụng, có khả năng tương tác với các thông số của môi trường cũng như giúp người dùng giám sát, điều khiển được các thiết bị điện từ xa. Điện thông minh là một hệ thống điện lưới tối ưu được việc phân phối điện năng giữa nhà sản xuất, cung cấp với những hộ tiêu dùng. Bên cạnh đó đây còn là sự kết nối giữa cơ sở hạ tầng điện và cơ sở hạ tầng thông tin, liên lạc.

 

 

2. Đặc điểm của hệ thống điện thông minh

 

Sự thông minh

 

Ngay từ cái tên hệ thống này đã bao quát lên đặc điểm này của mình. So với các hệ thống điện thông thường thì hệ thống điện này sẽ có những khả năng cao cấp và riêng biệt hơn. Một hệ thống điện có thể thực hiện chức năng như giám sát, điều khiển, thu thập thông tin dữ liệu mà không cần đến sự trợ giúp của con người.

 

Hệ thống điện thông minh có thể tự khôi phục và cung cấp điện cho khách hàng khi xảy ra sự cố mất điện. Và bên cạnh đó sẽ có thể tự xử lý được những sự cố về điện mà không cần đến sự điều hành của con người.

 

Sự an toàn

 

Đây cũng là một đặc điểm mà gây được thiện cảm rất nhiều của hệ thống này. Điện là một thứ dường như không thể thiếu đối với con người kể từ khi cuộc sống, xã hội ngày càng phát triển. Nhưng bên cạnh những sự tiện ích của điện thì chúng vẫn có những cái đáng để lo ngại khi ảnh hưởng đến sức khoẻ của cong người.

 

Đã có khá nhiều vấn đề xảy ra trong việc sử dụng hệ thống điện của cong người trong cách sử dụng như là: giật điện, gây cháy, nổ,… Và hệ thống điện thông minh hoàn toàn có thể chinh phục được khách hàng với đặc điểm này vì chúng có khả năng xử lý cũng như thông báo đến người dùng trong những trường hợp như vậy. Bên cạnh đó hệ thống điện thông minh hoàn toàn có thể chống được sự tấn công cố ý đối với cả hệ thống điện về mặt vật lý.

 

Sự an toàn của hệ thống điện thông minh này được đảm bảo cho khách hàng vì trong hệ thống có riêng một bộ phận đảm đương trách nhiệm này đó là Energy port. Hệ thống xử lý Energy port có thể phân phối và kiểm soát lượng điện.

 

Sự thân thiện

 

Hệ thống điện thông minh còn có đặc điểm đó chính là sự thân thiện. Thận thiện ở đây là thân thiện cả với con người và với môi trường.Khi sử dụng hệ thống điện này thì con người đang sống trong một phạm vi hoàn toàn không lo lắng gì về sự cố hay vấn đề với mạng lưới điện.

 

Bên cạnh sự thân thiện đó thì hệ thống điện thông minh sẽ không chỉ dừng lại ở những gì khách hàng yêu cầu như một loại máy móc thông minh mà hệ thống này sẽ không ngừng cung cấp thông tin cho khách hàng để khách hàng có thêm sự lựa chọn cũng như chủ động trong việc kiểm soát lượng điện từ đó sẽ tiết kiệm hơn và tổng năng lượng điện sẽ được phân phối đều đến tất cả các nơi tiêu thụ, như vậy các sự cố về điện  sẽ được hạn chế tối đa.

 

Không chỉ thân thiện với người sử dụng mà còn thân thiện với cả môi trường. Ngày nay khi mọi thứ ngày càng tiến bộ hơn thì môi trường sẽ là cái phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất là môi trường.

 

Khi có nhu cầu thi công mạng - điện nhẹ - xây dựng hệ thống điện thông minh quý khách hàng hãy vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ:Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email:info@namthaigroup.com

Website:https://thietbiso24h.com