Cáp quang treo hình số 8 là gì? Đặc điểm – Công dụng

Cáp quang treo hình số 8 là gì? Đặc điểm – Công dụng


 

Dây cáp là thành phần không thể thiếu trong mỗi hệ thống mạng, có rất nhiều loại cáp được sử dụng khi thi công lắp đặt mạng lan. Trong bài viết hôm nay chúng tôi muốn nói đến cáp quang treo hình số 8, loại cáp cũng rất phổ biến hiện nay. Vậy hính dáng, cấu tạo, đặc điểm của cáp quang treo hình số 8 là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

 

>> 4 cách đơn giản giúp tăng tốc độ mạng nhanh chóng

 

1. Cáp quang treo hình số 8 là gì?

 

Cáp quang treo hình số 8 (hay còn gọi là cáp quang treo kim loại) là loại cáp có khoảng vượt, được sử dụng chủ yếu để đi trên các tuyến dây điện lực hay trong các kết nối quang có khoảng cách xa (khoảng vượt có thể lên tới trên 1000m).

 

Tùy thuộc vào điều kiện môi trường cũng như các địa hình vị trí khác nhau mà các nhà sản xuất đã đưa ra các khoảng vượt phù hợp nhất với địa hình thi công. Cụ thể, cáp quang treo này có thể có các khoảng vượt như: khoảng vượt 150, khoảng vượt 200, 300, 500,…

 

2. Cấu tạo của cáp treo kim loại

 

Khác với loại cáp treo phi kim thông thường, cáp treo hình số 8 có dây treo thép bện với khả năng chịu lực cực tốt cộng với đó hạn chế tối đa khả năng gãy, gập trong quá trình vận chuyển và thi công. Phía bên ngoài của cáp được bọc bằng lớp nhựa HDPE dày, có độ bền cực cao, chống lại các tác động từ phía bên ngoài.

 

dây cáp quang số 8

 

- Dây treo làm từ thép cường lực giúp F8 có độ bền cao, chịu được lực tác động từ thời tiết, lực uốn cong do địa hình kéo cáp.

- Toàn bộ sợi cáp được bọc ngoài bởi lớp nhựa PE nguyên chất 100% giúp cáp quang treo hình số 8 không chỉ đạt chất lượng kỹ thuật cao mà còn an toàn với môi trường.

- Lớp sợi thủy tinh tăng khả năng bảo vệ.

- Lớp chống thấm nâng cao khả năng bảo vệ sợi quang, đảm bảo chất lượng truyền dẫn hiệu quả.

- Ống lỏng có gel lấp đầy bảo vệ sợi quang.

- Sợi quang làm từ sợi thủy tinh, có khả năng truyền dẫn dữ liệu nhanh và chính xác.

- Hợp chất làm đầy ống lỏng giúp bảo vệ sợi cáp, thi công dễ dàng.

- Thành phần gia cường gồm có thanh chịu lực trung tâm làm từ nhựa cốt thủy tinh và 5 lõi nhựa trắng cùng cộng hưởng chịu lực kéo căng và lực va đập.

 

3. Ứng dụng của cáp quang hình số 8

 

Giữa sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng với sự xuất hiện của các loại hình dịch vụ internet tốc độ cao, truyền hình HD tivi, … đòi hỏi tốc độ băng thông kết nối Internet trở nên cao hơn ngay cả trong những điều kiện môi trường đặc biệt.

 

Cáp quang treo có thể giải quyết được 3 vấn đề:

- Truyền dữ liệu đi ở khoảng cách xa.

- Dây cáp đảm bảo khả năng truyền dẫn tốt trên mọi địa hình.

- Giữ tín hiệu ổn định, chất lượng dữ liệu cao.

 

Nếu như trước đây, những khu vực địa hình khó khăn hiểm trở rất khó để đi dây cáp thì từ khi có cáp quang hình số 8 với sự hỗ trợ đặc biệt của dây treo giúp thông tin dữ liệu đi được những khoảng cách xa và dễ dàng hơn.

 

Như vậy cáp quang số 8 có nhiều ưu điểm vượt trội giúp truyền tải dữ liệu tốt hơn nhiều lần. Nếu các bạn quan tâm và cần thi công mạng lan cho văn phòng, công ty, doanh nghiệp,... liên hệ Hotline: 09.111.444.26 để được hôc trợ tốt nhất.