Cách phòng tránh hiện tượng máy in bị kẹt giấy

Cách phòng tránh hiện tượng máy in bị kẹt giấy


Kẹt giấy là lỗi máy in rất thường gặp gây không ít phiền toái cho người sử dụng, lúc này bạn có thể nhờ một trung tâm sửa máy in tại nhà đến để giúp bạn khắc phục tình trạng đó. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nêu có gặp phải tình trạng này bạn cũng có thể tự xử lý để tiết kiệm chi phí sửa chữa.

 

Khi sử dụng để tránh hiện tượng kẹt giấy bạn lưu ý một số vấn đề sau:

 

Dùng cùng một loại giấy trong khay nạp giấy. Dù máy của bạn có một hay nhiều khay nạp giấy, hãy cho máy biết đó là loại giấy nào. Nhiều bảng điều khiển của máy in có mục hay danh sách mà theo đó bạn có thể chọn giấy theo tên, kiểu, độ dầy, hay các tiêu chuẩn khác. Nếu bạn không biết chắc máy in của mình dùng loại giấy nào, hãy xem tài liệu theo máy.

 

Khi nạp giấy lại, hãy chú ý cách nạp giấy như thế nào, kiểm tra lại có cần điều chỉnh thanh chỉ chiều dài hay chiều ngang hay không. Không nên sử dụng giấy lâu ngày hoặc giấy đã bị ẩm để in. Tốt nhất là trước khi in bạn nên kiểm tra lại chất lượng giấy in để tránh tình trạng in bị kẹt giấy.

 

 

Nếu máy in bị kẹt giấy bạn có thể tự xử lý theo hướng dẫn cách sửa máy in bị kẹt giấy dưới đây:

 

Bước 1: Mở nắp máy in rút cartridge (hộp mực) ra khỏi máy nhẹ nhàng. Tiếp đến bạn lên kéo tờ giấy bị kẹt (nhẹ nhàng, từ từ để không bị rách) về phía mình. Và nếu bạn đang cố lôi một mảnh giấy bị kẹt bên trong máy in laser, bạn không muốn bộ phận sấy (fuser) sinh thêm nhiệt. Nếu giấy bị kẹt ở ngay hay gần bộ phận này, hãy đợi nó nguội hẳn rồi lôi ra nhé, nếu lôi ra rôi mà vẫn báo kẹt giấy thì bạn kiểm tra thật kỹ 1 lần nữa coi có những mẩu giấy nhỏ xíu bị rách nằm đâu đó trên đường đi của máy in không nhé (hãy tháo hay mở khay nạp giấy và lần theo đường nạp đến khay giấy ra, mở hết các nắp bạn thấy).

 

Lấy hết tất cả giấy và mảnh giấy vụn có thể gây kẹt thêm. Sau khi chắc chắn bạn đã lấy hết phần giấy kẹt, mắc lại trong máy in thig hãy tiến hành đặt lại giấy in cẩn thận và thử in lại. Nếu bạn làm hư một bộ phận cơ nào của máy, hãy ngừng lại và gọi điện thoại cho dịch vụ bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa máy in tại nhà gần nhất để khắc phục nhanh chóng, tránh làm hỏng máy nặng hơn.

 

Trên đây là một vài chia sẻ giúp bạn phòng tránh cũng như khắc phục tình trạng kẹt giấy của máy in tại nhà, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

 

Dịch vụ sửa máy in tại nhà, đổ mực máy in, sửa máy tính tại Hà Nội, sửa máy tính tại cầu giấy và các tuyến đường trên khắp Hà Nội. Luôn luôn làm việc tận tâm và đặt lợi ích của khách hàng lên đầu!