Các thiết bị cần chuẩn bị khi lắp đặt mạng LAN

Các thiết bị cần chuẩn bị khi lắp đặt mạng LAN


Hiện nay trong một diện tích địa lý nhỏ thông thường người ta sẽ kết nối các máy tính với nhau bằng các dây cáp mạng sao cho những người sử dụng có thể trao đổi thông tin, dùng chung các thiết bị ngoại vi, và sử dụng các chương trình cũng như các dữ liệu đã được lưu trữ trong một máy tính dành riêng gọi là máy dịch vụ tệp (file).

 

Việc thiết kế lắp đặt một hệ thống mạng cục bộ (mạng LAN) không quá khó mà lại man lại sự tiện lợi khá lớn. Mạng LAN có nhiều quy mô và mức độ phức tạp khác nhau, nó có thể chỉ liên kết vài ba máy tính cá nhân hoặc phức tạp hơn thì có máy tính trung tâm (Máy chủ Server) cho phép những người dùng trao đổi thông tin với nhau và thâm nhập vào các cơ sở dữ liệu dùng chung.

 

Một hệ thống thi công mạng lan khi sử dụng cáp đồng để truyền tải giữ liệu thì khoảng cách thường bị giới hạn tối đa là 100m, khi có các điểm mạng trên 100m mà sử dụng cáp đồng sẽ cho tốc độ thấp và sử không ổn định của đường truyền hoặc thậm chí không thể kết nối do vậy sử dụng cáp quang để kết nối các điểm mạng trên 100m với nhau là điều thực sự cần thiết để hệ thống hoạt động ổn định và có tốc độ cao.

 

 

Lắp đặt mạng LAN cần có những thiết bị gì?

 

- Cáp quang singlemode, multimode

- Hộp phối quang ODF đặt tại 2 đầu của 2 văn phòng làm việc

- Dây nhảy cáp quang, dây nối cáp quang và các vật tư phụ để thực hiện việc đấu nối

- Converter quang – Bộ chuyển đổi quang điện loại 10/100Mbps hoặc 10/100/1000Mbps tùy theo điều kiện của hệ thống hiện có

- Thiết bị chuyên dụng để đấu nối cáp quang

- Nhân công đi dây cáp và lắp đạt thiết bị

 

Khi chuẩn bị đầy đủ các thiết bị thì kỹ thuật sẽ tiến hành lắp đặt theo phương án đã đề ra trước đó, thời gian hoàn thành sẽ tùy thuộc vào độ phức tạp của hệ thống mạng. Sau khi hoàn thành hệ thống sẽ chạy ổn định và rất ít gặp sự cố nên được đa số khách hàng sử dụng.