Biện pháp giúp tăng khả năng giám sát hệ thống mạng nội bộ

Biện pháp giúp tăng khả năng giám sát hệ thống mạng nội bộ


 

Làm thế nào để tăng cường khả năng giám sát khi triển khai hệ thống mạng doanh nghiệp? Đó là câu hỏi mà Nam Thái nhận được từ đa số các khách hàng doanh nghiệp. Sau khi lắp đặt hệ thống mạng lan đạt yêu cầu và có chất lượng tốt thì việc giám sát hệ thống rất quan trọng. Việc này giúp hệ thống hoạt động hiệu quả, tránh những sự cố phát sinh.

 

Muốn quản lý hệ thống mạng nội bộ được tốt, có 2 cách phổ biến nhất mà các doanh nghiệp cần sử dụng là:

 

1. Cài đặt phần mềm giám sát, quản lý hệ thống mạng nội bộ

 

Với phương pháp này, chủ đầu tư có thể cài đặt và tự quản lý hệ thống mạng thông qua các phần mềm tự động tiện ích. Một số phần mềm có khả năng tự phát hiện, báo lỗi, khắc phục một số sự cố đơn giản, lập bảng thống kê chi tiết, tự động cập nhật phần mềm.

 

Về phần mềm quản lý hệ thống mạng nội bộ, bạn nên chú ý cài đặt ngay từ đầu để phù hợp với hệ thống mạng mình đã xây dựng.

 

 

2. Sử dụng dịch vụ bảo trì hệ thống mạng định kỳ

 

Nếu không có bộ phận kỹ thuật, IT riêng của công ty, bạn có thể sử dụng dịch vụ bảo trì hệ thống mạng định kỳ. Chi phí không quá cao mà bạn sẽ được hỗ trợ bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Họ cũng có thể hướng dẫn, giúp bạn cài đặt phần mềm quản lý phù hợp cho mình.

 

3. Một số phần mềm quản lý hệ thống mạng nội bộ hiệu quả

 

Với các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu, lắp đặt phần mềm quản lý hệ thống mạng nội bộ, có thể tham khảo các phần mềm sau đây:

 

- Giám sát hệ thống mạng doanh nghiệp với PRTG.

- Phần mềm giám sát SolarWinds Network Performance Monitor.

- Quản lý mạng LAN toàn diện bằng ManageEngine OpManager.

- Quản lý hiệu suất ứng dụng và quản lý cơ sở hạ tầng đám mây thông qua phần mềm Dynatrace.

- Phần mềm quản lý băng thông Bandwidth Splitter.

 

Hệ thống mạng cũng là một phần rất quan trong trong hoạt động của doanh nghiệp, vì vậy mỗi doanh nghiệp nên chú trọng kiểm tra và bảo trì hệ thống định kỳ nhé!