Xử lý lỗi máy tính bàn tự khởi động lại khi sử dụng

Xử lý lỗi máy tính bàn tự khởi động lại khi sử dụng


 

Khi sử dụng máy tính bạn gặp tình trạng máy hoạt động không ổn định, tự động tắt nguồn khởi động lại. Việc này gây ảnh hưởng tới bạn, đặc biệt khi có văn bản hay dữ liệu chưa kịp lưu trữ mà máy khởi động lại thì coi như mất trắng. Hiện tượng này do nguyên nhân nào gây ra và hướng khắc phục ra sao? Cùng tham khảo nhé!

 

>> Cửa hàng sửa máy tính uy tín Hà Nội

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này Windows bị lỗi, ổ cứng bị lỗi, Pin bị lỗi… dưới đây chúng tôi liệt kệ một số nguyên nhân cơ bản cùng hướng khắc phục hiệu quả giúp bạn có thể tự sửa máy tính tại nhà an toàn.

 

1. Hệ điều hành bị lỗi

 

Nhận biết: Hệ điều hành lỗi, khi khởi động gặp trục trặc, khi vào được Windows thì chạy rất chậm, giật, treo máy

 

Khắc phục: Trong trường hợp này bạn nên cài hoặc Ghost lại máy, sử dụng đĩa hoặc USB có chứa bản Setup sau đó cài đặt lại hệ điều hành cho máy tính. Hoặc gọi thợ máy tính đến cài win tại nhà cho bạn. Nếu vấn đề đúng là do hệ điều hành thì sau khi cài lại win máy tính của bạn chắc chắn sẽ hoạt động ổn định trở lại.

 

 

2 Ổ cứng HDD bị lỗi, bad ổ cứng

 

Nhận biết: Khi chạy ứng dụng hay cài đặt thêm ứng dụng máy treo rất lâu, đôi khi tự khởi động lại máy, cài lại hệ điều hành cũng không khắc phục được.

 

Cách khắc phục: Đối với ổ đĩa bị Bad nhẹ có thể dùng một số phần mềm để khắc phục chỉnh lại hoặc cắt phần Bad đi, nhưng giải pháp tốt nhất nên thay ổ cứng mới. Vì nếu cắt phần Bad đi cũng không sử dụng được lâu. Đến một ngày đẹp trời nó die là bạn sẽ mất sạch dữ liệu đó. Vì vậy nếu nguyên nhân do ổ cứng thì nên thay luôn nhé!

 

3 Lỏng các thiết bị phần cứng như ổ HDD, CPU, RAM….

 

Nhận biết: Máy tính hoạt động không ổn định, chập chờn, không khởi động được máy, khi khởi động có tiếng kêu bíp bíp.

 

Cách khắc phục: Kiểm tra lại cách cắm RAM, ổ HDD đã đúng chưa, lưu ý rằng rút nguồn điện trước khi thực hiện các thao tác. Nếu vấn đề do Ram thì thường bạn sẽ nghe tiếng kêu Bíp Bíp khi khởi động. Nếu chữa chắc chắn bạn có thể tắt máy và tiến hành vệ sinh gắn lại khe ram. 

 

Trên đây là 3 nguyên nhân chính và cách khắc phục bạn có thể tham khảo. Ngoài ra có thể do máy nhiễm Virus hay hỏng một số thiết bị như quạt chip,... bạn có thể tham khảo thêm hoặc nhờ tư vấn của dịch vụ sửa máy tính tại Hà Nội để có hướng giải quyết hợp lý.