So sánh ưu nhược điểm của máy tính để bàn với Laptop

Ưu nhược điểm của máy tính để bàn


Cách đây nhiều năm, máy tính để bàn có một vị trí rất quan trọng trên thị trường máy tính và hầu như chiếm lĩnh toàn bộ thị trường trong lĩnh vực này, nhưng càng ngày khi khoa học kỹ thuật càng phát triển, những chiếc máy tính hiện đại nhưng nhỏ gọn như laptop lại dần khẳng định vị thế của mình và càng ngày càng cạnh tranh gay gắt với phân khúc thị trường máy tính để bàn! Vậy đâu là ưu điểm, khuyết điểm của hai dòng máy tính để bàn và laptop này? Những tiêu chí nào để bạn quyết định lựa chọn máy tính để bàn hay laptop?

 

So sánh ưu nhược điểm của máy tính để bàn với Laptop

 

Xét về cấu hình

 

So sánh một máy tính để bàn và máy tính xách tay (laptop) với giá tương tự, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy máy tính để bàn có CPU nhanh hơn, phần cứng đồ họa tốt hơn, màn hình hiển thị lớn hơn, và dung lượng lưu trữ nhiều hơn. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng máy tính khi di chuyển, tại sao không chọn một cấu hình mạnh hơn? Lúc này máy tính để bàn là một sự lựa chọn hợp lý.

 

Tuy nhiên, nếu bạn không hề lo ngại hay bị vướng bận gì về vấn đề tài chính, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc laptop có cấu hình mạnh tương tự với mức giá cao hơn.

 

 

Khả năng nâng cấp và khắc phục sự cố

 

Máy tính để bàn có thể được sửa chữa hoặc nâng cấp dễ dàng. Nếu có trục trặc,người dùng có thể nhanh chóng nhờ đến Google và các website tương tự để tìm kiếm các giải pháp để tự sửa chữa. Hơn nữa, nếu một bộ phận trong chiếc máy để bàn bị hỏng, người dùng hoàn toàn có thể tự mua mới để thay riêng bộ phận đó. Ngược lại, với laptop, có hỏng hóc đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải gửi máy tính của mình đến một trung tâm dịch vụ hoặc cửa hàng sửa chữa. Đây thật sự là một đặc điểm mà máy tính để bàn thể hiện sự vượt trôi so với laptop

 

Xét về thiết kế chuyên biệt

 

Các dòng máy tính để bàn thường được thiết kế phù hợp với mục đích chuyên môn của người sử dụng. Chẳng hạn như iMac hay Dell Inspiron one Thouch được thiết kế dành cho doanh nghiệp và những người làm kinh doanh, trong khi Alienware Aurora-R3 lại thể hiệnsự ưu ái với các game thủ.

 

Với máy tính xách tay (laptop), sự lựa chọn của người dùng ngày nay cũng mở rộng ra khá nhiều so với thời điểm ban đầu khi laptop mới xuất hiện, thời điểm đó laptop chưa thể cạnh tranh với máy tính để bàn về khả năng thiết kế chuyên biệt cho từng người dùng với mục đích chuyên môn khác nhau, nhưng ngày nay laptop cũng đã được thiết kế với nhiều dòng sản phẩm khác nhau cho nhiều mục đích khác nhau.

 

 

Về độ lớn của màn hình

 

Đây thực sự là một ưu thế của máy tính để bàn. Người dùng có thể có màn hình máy tính lớn với công nghệ hiện đại, như màn hình LED 27 inch Thunderbolt của Apple hay thậm chí rất lớn như SyncMaster 46 inch của Samsung. Tất nhiên, bạn có thể mua thêm một màn hình lớn cho laptop, nhưng điều đó thật bất tiện và không phù hợp với tính năng cơ bản của máy xách tay là có thể mang theo khi di chuyển.

 

Nếu bạn thật sự đam mê giải trí với một màn hình thật lớn thì lựa chọn máy tính để bàn sẽ lý tưởng hơn so với laptop.

 

Khả năng lưu trữ lớn

 

Máy tính để bàn cung cấp dung lượng lưu trữ lớn hơn với chi phí ít hơn. Với những bộ phận bán riêng rẽ, người sự dụng hoàn toàn có thể mua và tự lắp ráp một chiếc máy tính để bàn cho riêng mình. Tất nhiên, điều đó đòi hỏi người dùng phải hiểu biết rõ về các bộ phận của một chiếc máy. Nhưng tự dựng một chiếc máy tính nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng sẽ là khả năng mà laptop không thể mang lại cho khách hàng.

 

Vấn đề về thời gian sử dụng, vấn đề về pin

 

Với người sử dụng máy tính xách tay (laptop), chọn máy có tuổi thọ pin cao là một điều rất quan trọng. Thông thường họ chọn máy có tuổi thọ pin vào khoảng 18 đến 24tháng. Sau khoảng thời gian đó, người dùng buộc phải mua pin thay thế với chi phí khá tốn kém.

 

Trái lại, sở hữu một máy tính để bàn sẽ làm bạn không phải lo lắng về vấn đề này, tuy nhiên nếu bạn muốn tối ưu hơn trong việc tránh mất điện đột ngột dẫn đến việc mất mát dữ liệu khi đang làm việc thì bạn cũng có thể chọn thêm bộ lưu điện (UPS) bộ lưu điện sẽ có ích cho những ai làm việc văn phòng và sử dụng đánh máy, chỉnh sửa văn bản thường xuyên.

 

Lựa chọn tối ưu cho game thủ

 

Nếu chọn một máy tính để bàn, các game thủ sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Nhưng bạn cũng có thể lựa chọn laptop có cấu hình tương tự với chi phí cao hơn.

 

Trên đây là một vài ưu nhược điểm giữa máy bàn và Laptop bạn có thể tham khảo, Nam Thái chúng tôi chuyên cung cấp mua bán máy tính cũ mới, cung cấp linh phụ kiện máy tính giá rẻ, nhận sửa máy tính tại nhà. Mọi sự cố máy tính bạn không tự khắc phục được có thể liên hệ với Nam Thái - 09.111.444.26 để kỹ thuật có thể tư vấn cho bạn tự sửa chữa hoặc đến tận nhà để xử lý cho bạn. Nam Thái nhận sửa chữa máy tính, sửa máy in tại nhà Hà Nội, thay thế linh phụ kiện máy tính mới cũ - cung cấp và mua bán các dòng máy tính, máy in, máy văn phòng nhanh rẻ.

Mọi thông tin cần tư vấn về dịch vụ sua may tinh tai nha quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NAM THÁI

Thời Gian Làm Việc: Từ 8h00′ đến 20h00′ ( Kể cả CN và Ngày Lễ )

Để được tư vấn miễn phí Quý khách hàng vui lòng liên hệ 

Hotline: 0904.924.934- 09.111.444.26

Mobile: (04)62. 912.518

Email: dichvunamthai@gmail.com

Website: maytinhnamthai.com

 

Nam Thái rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

Nam Thái rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác cùng quý khách hàng!