Top 8 thủ thuật hay giúp bạn sử dụng máy tính dễ dàng

Top 8 thủ thuật hay giúp bạn sử dụng máy tính dễ dàng


Khi sử dụng máy tính chắc hẳn các bạn cũng đã từng sử dụng thủ thuật. Một vài thủ thuật máy tính sẽ giúp bạn sử dụng nhanh hơn. Bằng kinh nghiệm sử dụng, lắp đặt cũng như sửa chữa, bảo trì máy tính cho cá nhân, văn phòng doanh nghiệp Nam Thái xin tổng hợp 10 thủ thuật hay trong bài viết dưới đây.

 

1. Mở lại tab vô tình bị đóng

 

Nếu bạn muốn mở lại tab vô tình bị đóng, hãy bấm Control/Command (cho máy Mac) + Shift +T, và tab bị đóng sẽ xuất hiện trở lại.

 

2. Thực hiện lại lệnh vừa làm trên Exel

 

Bạn chỉ cần nhấn F4 là xong. Ví dụ, bạn đặt lệnh bôi đen một cell và tô vàng toàn bộ. Bây giờ, để tô vàng một cell khác, bạn chỉ cần bôi đen ô đó và bấm F4.

 

3.  Khóa máy nhanh

 

Bạn cần đứng lên ra ngoài trong vài phút và không muốn ai ngó vào máy của mình, vậy đừng quên bấm tổ hợp phím Windows + L.

 

Trên máy Mac, click Command + Option + Eject (hoặc nút Power nếu máy bạn không có ổ đĩa quang).

 

 

4. Chụp ảnh lại một phần màn hình

 

Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh một phần màn hình, đây là cách đơn giản nhất để làm việc đó, dù bạn dùng máy Mac hay một Windows PC:

 

Với máy Mac, hãy bấm Command + Shift + 4 và công cụ này xẽ xuất hiện. Chỉ cần kéo thả vào đúng phần màn hình mà bạn muốn chụp. Thả tay và thế là ảnh sẽ được lưu luôn vào desktop,

 

Đối với máy Windows, vào Start và chọn Snipping Tool.

 

5. Tạm ngừng video đang phát trên YouTube

 

Bạn sẽ bấm nút nào để tạm ngừng video đang phát trên YouTube?. Để tạm ngừng một video trên YouTube, hãy bấm phím K, để phát tiếp, lại bấm lại phím K. Để tua nhanh về trước 10 giây, bấm J, để tua lùi 10 giây, bấm L.

 

6. Mở một đường dẫn trong tab trình duyệt mới chỉ bằng một cú click

 

Bấm vào nút giữa của con chuột, vậy là bạn đã mở một đường dẫn trong một trình duyệt mới. Và nếu bạn click chuột giữa vào một tab, nó sẽ đóng lại.

 

7. Sao chép một tập tin bằng cách kéo thả

 

Để sao chép một tập tin trên máy Mac, hãy giữ nút Alt (hoặc Control trên các máy Windows) sau đó click và kéo thả tập tin.

 

8. Xóa bộ nhớ đệm trong vài giây

 

Để xóa nhanh bộ nhớ đệm, chỉ cần bấm Control + Shift + R. Thao tác này cũng sẽ làm mới trang của bạn.

 

Ngoài ra còn nhiều thủ thuật khác Nam Thái sẽ đề cập thêm ở các bài viết kế tiếp. Khi bạn có nhu cầu sửa chữa máy tính, lắp đặt mạng, thi công mạng máy tính hãy liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email: info@namthaigroup.com

Website: https://thietbiso24h.com