Tìm hiểu về mạng lan cục bộ ở một văn phòng nhỏ

Tìm hiểu về mạng lan cục bộ ở một văn phòng nhỏ


Hiện nay rất nhiều văn phòng nhỏ được thành lập bởi tính chất công việc có thể làm tại nhà. Các doanh nghiệp lựa chọn văn phòng nhỏ để làm nơi giao dịch, hoặc có số lượng ít nhân viên. Mạng cục bộ ở một văn phòng nhỏ là hệ thống mạng lan giúp kết nối các máy tính trong văn phòng đó lại với nhau để chia sẻ dữ liệu và dùng chung các tài nguyên mạng. Nó rất cần thiết cho công việc của văn phòng, vậy hệ thống mạng lan cho một văn phòng nhỏ cần những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

 

>> 3 lý do doanh nghiệp cần thiết kế mạng Lan, Wifi chuyên biệt

 

1. Mạng cục bộ là gì?

 

Mạng cục bộ là mạng tốc độ cao được thiết kế để kết nối các máy tính lại với nhau trong một khu vực địa lý nhỏ như ở một văn phòng nhỏ hay một tầng của toà nhà,… Mạng cục bộ còn có tên gọi khác là mạng LAN. Một số hệ thống mạng LAN có thể kết nối lại với nhau trong một khu làm việc.

 

2. Hệ thống mạng cục bộ

 

Mạng LAN ngày càng trở nên thông dụng vì nó cho phép các máy tính dùng chung những tài nguyên quan trọng như máy in màu, ổ đĩa CD-ROM hay các phần mềm ứng dụng và những thông tin quan trọng khác. Trước khi phát triển công nghệ LAN các máy tính là độc lập với nhau, bị hạn chế bởi số lượng các chương trình tiện ích, sau khi kết nối mạng rõ ràng hiệu quả của chúng tăng lên gấp bội. Để tận dụng hết những ưu điểm của mạng LAN người ta đã kết nối các LAN riêng biệt vào mạng chính yếu diện rộng (WAN).

 

 

Nam Thái thi công mạng cho văn phòng trong tòa nhà chung cư

 

3. Các thiết bị để lắp đặt mạng cục bộ ở văn phòng nhỏ

 

Card mạng – NIC

Card mạng – NIC là một tấm mạch in được cắm vào trong máy tính dùng để cung cấp cổng kết nối vào mạng. Card mạng được coi là một thiết bị hoạt động ở lớp 2 của mô hình OSI. Mỗi card mạng có chứa một địa chỉ duy nhất là địa chỉ MAC – Media Access Control. Card mạng điều khiển việc kết nối của máy tính vào các phương tiện truyền dẫn trên mạng.

 

Repeater – Bộ lặp

Repeater là một thiết bị họat động ở mức 1 của mô hình OSI khuyếch đại và định thời lại tín hiệu. Thiết bị này hoạt động ở mức 1 (Physical). Repeater khuyếch đại và gửi mọi tín hiệu mà nó nhận được từ một port ra tất c các port còn lại. Mục đích của repeater là phục hồi lại các tín hiệu đã bị suy yếu đi trên đường truyền mà không sửa đổi gì cả.

 

Hub

Còn được gọi là multiport repeater, nó có chức năng hoàn toàn giống như repeater nhưng có nhiều port để kết nối với các thiết bị khác. Hub thông thường có 4,8,12 và 4 port và là trung tâm của mạng hình sao. Thông thường có các loại hub sau:

 

Hub thụ động – Passive hub.

Hub chủ động – Active hub.

Hub thông minh.

Hub chuyển mạch.

Hub họat động ở mức 1 của mô hình OSI.

 

Bridge – Cầu nối

Bridge là một thiết bị hoạt động ở mức 2 của mô hình OSI dùng để kết nối các phân đoạn mạng nhỏ có cùng cách đánh địa chỉ và công nghệ mạng lại với nhau và gửi các gói dữ liệu giữa chúng. Việc trao đổi dữ liệu giữa hai phân đoạn mạng được tổ chức một cách thông minh cho phép giảm các tắc nghẽn cổ chai tại các điểm kết nối. Các dữ liệu chỉ trao đổi trong một phân đoạn mạng sẽ không được truyền qua phân đoạn khác, giúp làm giảm lưu lượng trao đổi giữa hai phân đoạn.

 

Bộ chuyển mạch – Switching (switch)

Công nghệ chuyển mạch là một công nghệ mới giúp làm giảm bớt lưu thông trên mạng và làm gia tăng băng thông. Bộ chuyển mạch cho LAN (LAN switch) được sử dụng để thay thế các HUB và làm việc được với hệ thống cáp sẵn có. Giống như bridge, switch kết nối các phân đoạn mạng và xác định được phân đoạn mà gói dữ liệu cần được gửi tới và làm giảm bớt lưu thông trên mạng. Switch có tốc độ nhanh hơn bridge và có hỗ trợ các chức năng mới như VLAN (Vitural LAN). Switch được coi là thiết bị hoạt động ở mức 2 của mô hình OSI.

 

Để lắp đặt mạng lan cho văn phòng nhỏ quý khách hàng hãy liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ:Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email:info@namthaigroup.com

Website:https://thietbiso24h.com