Tìm hiểu ưu nhược điểm của máy in đa chức năng

Tìm hiểu ưu nhược điểm máy in đa chức năng


 

Máy in đa chức năng có thể In, gửi fax, copy và scan trong một máy duy nhất nên có thể tiết kiệm chi phí và diện tích khi chỉ một chiếc máy in có thể làm nhiều việc. Tuy nhiên, máy in đa chức năng cũng có những nhược điểm nhất định khiến nhiều khách hàng băn khoăn lựa chọn. Vậy quý khách cùng tham khảo ưu nhược điểm của dòng máy in đa chức năng để hiểu hơn và có quyết định mua đúng đắn.​

 

>> Địa chỉ đổ mực máy in uy tín tại Hà Nội

 

Ưu điểm của máy

 

- Một chiếc máy in đa năng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí như: Chi phí mua thêm máy Fax, máy Scan, tiết kiệm diện tích,... Bạn sẽ không phải dầu tư tiền để mua một chiếc máy fax, photocopy và in riêng rẽ, tất cả sẽ được tích hợp trong chỉ một máy đa năng duy nhất vô cùng thuận tiện.

 

- Đi cùng với việc tiết kiệm được chi phí đầu vào, là sự tiết kiệm tiền mực in khi bạn sử dụng máy in đa năng. Mực cho máy in đa năng sẽ cần đổ mực máy in tại nhà một lần mực cho toàn bộ nhiều công năng của cả hệ thống chung. Thay vì bạn phải mua nhiều loại và nhiều lần mực cho mỗi một máy riêng biệt.

 

- Tốc độ in của máy cao. Một máy in đa năng có thể đáp ứng được tốc độ xử lý cao hơn gấp nhiều lần so với máy in thông thường.

 

 

Nhược điểm của máy

 

- Khó khăn khi muốn sử dụng máy cùng lúc cho nhiều chức năng, đặc biệt với các cơ quan. Nếu 2 người riêng biệt muốn sử dụng các chức năng khác nhau thì phải đợi máy thực hiện.

 

- Để đảm bảo khối lượng công việc nhiều thì thường máy in đa năng khó đáp ứng kịp. Bạn vẫn cần mua máy Scan, máy fax hay máy Photocoppy riêng biệt để thuận tiện sử dụng.

 

- Sử dụng máy đa chức năng thường phải rất kiên nhẫn và có thể phải nhờ đến trực giác và một chút may mắn vì cách thức vận hành của nó không được rõ ràng, mặc dù có màn hình chỉ thị tinh thể lỏng 2 dòng, nhập ký tự khó khăn (phải bấm vài phím để có một ký tự).

 

Trên đây là những ưu nhược điểm của một máy in đa năng, nó phù hợp với các cá nhân hay văn phòng có khối lượng công việc thấp, ít phải đợi chờ. Hy vọng quý khách có thể tham khảo và đưa ra được quyết định chọn mua. Cảm ơn quý khách đã quan tâm bài viết. Nếu cần biết thêm thông tin chi tiết quý khách liên hệ Hotline: 09.111.444.26.