Tìm hiểu công dụng của máng cáp sơn tĩnh điện

Tìm hiểu công dụng của máng cáp sơn tĩnh điện


Thang máng cáp được sử dụng trong thi công điện nhẹ, nó góp phần đảm bảo dây dẫn được lắp đặt gọn gàng và an toàn. Có nhiều loại thang máng cáp khác nhau, trong đó máng cáp sơn tĩnh điện được sử dụng nhiều ở các công trình. Cùng Nam Thái tìm hiểu về công dụng của máng cáp sơn tĩnh điện nhé!

 

1. Thang máng cáp là gì?

 

Thang máng cáp có tên tiếng Anh là "cable ladder" hoặc "ladder type cable tray" là hệ thống thang máng bằng thép sơn tĩnh điện hoặc mạ kẽm nhúng nóng được dùng để đỡ, sắp xếp, quản lý các loại dây, cáp điện (có bọc cách điện). Thang máng cáp là thiết bị được dùng để làm thanh dẫn, lắp đặt các loại dây cáp điện (có bọc cách điện) trong các tòa nhà, nhà máy, trung cư, cao ốc…. Chính vì thế việc sử dụng thang máng cáp trong các công trình xấy dựng điện dân dụng và công nghiệp là rất quan trọng.

 

Vật liệu để sản xuất thang máng cáp bao gồm: Thép sơn tĩnh điện, thép mạ kẽm nhúng nóng, thép tấm mạ kẽm, thép không rỉ (Inox) hoặc hợp kim nhôm. Sản phẩm có thể điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Máng cáp thường có mẫu mã đa dạng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm đáp ứng nhu sử dụng, không tốn thời gian tìm kiếm. Báo giá thi công thang máng cáp sẽ phụ thuộc vào vật liệu lựa chọn thi công.

 

 

2. Công dụng của thang máng cáp sơn tĩnh điện

 

- Thang máng cáp sơn tĩnh điện giúp bảo vệ an toàn cho cáp và người khi thi công, loại trừ rủi ro rách hoặc xước vỏ cáp trong máng cũng như không gây tổn thương cho người thi công.

 

- Hình dạng thang máng cáp đơn giản và chắc chắn nên dễ dàng di chuyển trong công trình. Công cụ để thi công chỉ cần kìm cắt thép, tua vít và chìa vặn đai ốc.

 

- Các phụ kiện da dạng, dễ dàng tháo lắp và thao tác chỉ cẩn bằng tay nên rút ngắn thời gian thi công.

 

Thang máng cáp được sử dụng trong một số hệ thống sau:

 

- Hệ thống thang máng cáp điện được sử dụng trong hệ thống dây, cáp điện trong các tòa nhà, xưởng sản xuất, chung cư...

 

- Hệ thống thang máng cáp sơn tĩnh điện dùng để lắp đặt và bảo vệ các loại dây cáp phân phối điện hoặc dây cáp tín hiệu truyền thông.

 

- Hệ thống thang máng điện áp dụng cho việc quản lý cáp trong xây dựng thương mại và công nghiệp. Chúng đặc biệt hữu ích trong trường hợp thay đổi một hệ thống dây điện, vì dây cáp mới có thể được cài đặt bằng cách đặt chúng trong thang cáp thay vì lắp đặt thông qua một đường ống.

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email: info@namthaigroup.com

Website: https://thietbiso24h.com