Tìm hiểu cách thiết lập hệ thống điện thoại VoIP

Tìm hiểu cách thiết lập hệ thống điện thoại VoIP


Nam Thái xin chia sẻ đến bạn đọc cách thiết lập hệ thống điện thoại VoIP. Khi nhắc đến hệ thống điện thoại VoIP là nói đến việc giảm chi phí, cho phép làm việc từ xa, khả năng mở rộng và hiệu quả. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều doanh nghiệp đã chuyển từ hệ thống điện thoại analog sang lắp đặt tổng đài ip sử dụng hệ thống điện thoại voip.

 

1. Chuẩn bị và lập kế hoạch cho hệ thống điện thoại VoIP

 

Vấn đề đầu tiên cần xác định là doanh nghiệp của bạn yêu cầu những tính năng nào, số lượng người dùng và số lượng cuộc gọi dự kiến. Để đảm bảo chắc chắc những chức năng tốt nhất cho nhu cầu nên liên hệ với đơn vị cung cấp để được tư vấn chi tiết nhất.

 

Tiếp theo cần phải xác định ngân sách, khung thời gian và khả năng internet hiện tại của doanh nghiệp. Băng thông hiện tại có đảm bảo để xử lý lượng người dùng và cuộc gọi dự kiện.

 

Để đảm bảo điện thoại voip hoạt động tốt nhất thì kết nối internet phải nhanh và ổn định vì vậy doanh nghiệp cần giải quyết mọi vấn đề về băng thông trước thay vì sau khi hệ thống đã được cài đặt.

 

Xác định được các yếu tố trên rồi thì doanh nghiệp cần phải lựa chọn nhà cung cấp hệ thống điện thoại Voip uy tín tin cậy và mua sản phẩm.

 

 

2. Thiết lập hệ thống điện thoại VoIP

 

Việc thiết lập sẽ phụ thuộc vào hệ thống điện thoại voip mà doanh nghiệp lựa chọn. Để điện thoại voip hoạt động doanh nghiệp cần phải có tổng đài ip (PBX) đây là thiết bị hoạt động cùng với nhà cung cấp dịch vụ internet để nhận và chuyển tiếp cuộc gọi.

 

Nếu có bộ định tuyến của riêng mình, bước đầu tiên sẽ là cài đặt nó và sau đó thực hiện kết nối với bộ định tuyến văn phòng của bạn thông qua cáp Ethernet.

 

Với một số hệ thống VoIP, có thể thực hiện cuộc gọi bằng một ứng dụng trên máy tính hoặc thiết bị di động thì sẽ không cần thiết lập thêm.

 

Còn trường hợp là điện thoại bàn voip thì cần được kết nối với mạng tương tự như kết nối mỗi điện thoại với hộp PBX hoặc bộ định tuyến bằng cáp Ethernet.

 

3. Cấu hình hệ thống điện thoại VoIP

 

Nếu tự thiết lập, cấu hình sẽ được xử lý thông qua menu cài đặt trong phần mềm quản trị hệ thống Từ đây, có thể thiết lập tiện ích mở rộng ch và phân bổ dung lượng thư thoại.

 

Với những trường hợp phức tạp thì có thể yêu cầu sự hỗ trợ từ nhà cung cấp thiết bị cho doanh nghiệp. Điện thoại VoIP có nhiều ưu điểm, bao gồm tiết kiệm chi phí vận hành. Hầu hết các hệ thống đều được cài đặt nhanh chóng và tương đối dễ sử dụng.

 

Để nâng cấp và thiết lập thống điện thoại VoIP cho doanh nghiệp mình liên hệ ngay với Nam Thái để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email: info@namthaigroup.com

Website: https://thietbiso24h.com