Tìm hiểu cách phân loại tủ điện ba pha khi sử dụng

Tìm hiểu cách phân loại tủ điện ba pha khi sử dụng


Tủ điện được sử dụng rộng trong các công trình điện nhẹ, điện văn phòng, nhà xưởng,… Vậy tủ điện 3 pha là gì? Phân loại tủ điện 3 pha như thế nào? Bạn đọc cùng Nam Thái tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Tủ điện 3 pha là gì?

 

Tủ điện 3 pha là các loại tủ được sử dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy, tòa nhà. Mục đích nhằm chứa các thiết bị cung cấp điện năng lớn phục vụ cho nhu cầu sử dụng tương đối cao.

 

Tuy nhiên ngày nay do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều ủ 3 pha thường được dùng để điều khiển, bảo vệ động cơ hay những thiết bị sản xuất trong thiết bị nhà xưởng. Tủ điện được thiết kế để phù hợp hơn với những doanh nghiệp nhỏ hay hộ gia đình, các thiết bị điện 3 pha và phụ tải đi cùng có điện áp nhỏ và vừa.

 

 

2. Phân loại tủ điện 3 pha

 

Chức năng của tủ điện 3 pha chủ yếu là dùng trong quá trình khởi động. Việc lựa chọn những phương thức khởi động khác nhau tùy thuộc vào các phụ tải hay các thiết bị có trong mạch điện. Ngoài ra, tủ điện 3 pha còn phụ thuộc vào yêu cầu của người sử dụng.

 

Cấu hình tủ điện 3 pha là:

 

- Các apstomat.

 

- Các rơ-le trung gian.

 

- Hệ thống khởi động từ.

 

- Các rơ-le bảo vệ,  dòng áp, rơ-le nhiệt, máy pha.

 

- Bộ điều khiển trung tâm dùng PLC; rơ-le thời gian hoặc mạch điện từ.

 

- Vỏ tủ điện trong nhà hoặc ngoài trời.

 

- Thông số kĩ thuật: tủ điện 3 pha được khởi động theo các phương pháp sao tam giác. Phương pháp này sẽ giúp giảm dòng khởi động cho động cơ, hệ thống phân phối điện và động cơ luôn được bảo vệ.

 

+ Tủ điện 3 pha chiếu sáng chính là loại tủ điện dùng để chiếu sáng cho các không gian khác nhau, trong gia đình hoặc nơi công cộng. tủ này dễ lắp đặt và bảo trì dễ dàng, tủ điện 3 pha thường sử dụng các thiết bị tự động để cài đặt cho các công tắc bật tắt tự động theo quy trình nhất định.

 

+ Tủ điều khiển 3 pha là loại tủ điện được dùng để điều khiển, bảo vệ cho tất cả các thiết bị điện. tủ điện đáp ứng được các thông số và những yêu cầu về cơ điện, có hệ thống giá đỡ được bố trí hợp lý và thuận lợi cho việc gá lắp và đấu nối trong tủ.

 

+ Tủ điện 3 pha phân phối là tủ điện dùng để phân phối điện cho các thiết bị điện trong cùng một hệ thống. ưu điểm của loại tủ điện này là tiết kiệm điện năng hao phí mà không hề sụt áp và cũng không ảnh hưởng đến các thiết bị khác.

 

Hy vọng với thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về tủ điện 3 pha. Nếu có nhu cầu lắp đặt tủ điện hay thi công điện nhẹ, quý khách hãy liên hệ Nam Thái để được tư vấn nhanh nhất.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email: info@namthaigroup.com

Website: https://thietbiso24h.com