Tiêu diệt “sâu virus” đáng sợ nhất trên máy tính nhanh rẻ

Tiêu diệt “sâu virus” đáng sợ nhất trên hệ thống máy tính


 

Virus máy tính thực sự trở thành một cơn ác mộng với người dùng. Một khi máy tính bị nhiễm sâu virus, chúng có thể "ăn sạch" các thông tin trên ổ cứng, làm tắc nghẽn lưu lượng trên mạng máy tính trong nhiều giờ đồng hồ, biến một máy tính vô tội thành một zombie, tái tạo và tự gửi đến các máy tính khác.

Nếu chưa từng là nạn nhân của virus máy tính, có thể bạn sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến vấn đề này. Theo thống kê của MarketWatch, vào năm 2008 virus máy tính đã gây thiệt hại đến 8.5 tỷ đô la của người dùng.

 

Điện thoại tư vấn dịch vụ miễn phí

09.111.444.26 - 01682.158.158 - 0904.924.934

 

Trong bài viết dưới đây Nam Thái sẽ giới thiệu cho bạn tổng hợp các loại virus máy tính đáng sợ nhất với các hệ thống máy tính.

 

1. Virus ILOVEYOU

 

i love you.jpg

 

Sở hữu cái tên vô cùng ngọt ngào nhưng bản chất của loại virus này lại cực kỳ nguy hiểm.

Theo nhà sản xuất phần mềm chống virus nổi tiếng McAfee, phạm vi tấn công của virus ILOVEYOU cực kỳ lớn:

 

-  Nó đã tự copy nhiều lần và ẩn các copy trong nhiều thư mục trên ổ cứng của nạn nhân.

-  Thêm các file mới vào các khóa registry của nạn nhân.

-  Thay thế một vài kiểu file bằng các copy của nó.

-  Tự gửi qua các máy khách Internet Relay Chat cũng như email.

-  Download một file có tên WIN-BUGSFIX.EXE từ Internet và chạy file này. Không phải là chương trình sửa mà đó là một ứng dụng đánh cắp mật khẩu và các thông tin bí mật này sẽ được gửi đến các địa chỉ email của hacker.

 

2. Conficker

Conficker là một loại sâu máy tính mới xuất hiện từ đầu năm nay nhưng đã nhanh chóng lây nhiễm trên phạm vi rộng khiến không ít người dùng “điêu đứng”. Conficker có thể lây lan qua email, ổ USB, ổ đĩa cứng ngoài hoặc thậm chí là điện thoại thông minh (smartphone).

 

virus con.jpg

 

 

3. CIH

 

CIH nguy hiểm ở chỗ chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, nó có thể ghi đè dữ liệu trên ổ cứng máy tính, biến dữ liệu thành một mớ vô dụng. CIH cũng có khả năng ghi đè thông tin BIOS, ngăn không cho máy tính khởi động. Bởi khả năng lây nhiễm vào các file thực thi nên CIH có thể được phát tán rộng rãi.

 

4. Melissa

 

 

 

5. Code Red

 

v.jpg

 

 

6.  SQL Slammer

7.  Blaster

8.  Sobig.F

9.  Bagle

10.MyDoom

 

 Bạn nên làm gì nếu phát hiện máy tính của mình bị tiêm nhiễm virus máy tính? Điều này phụ thuộc vào loại virus mà bạn đang gặp phải. Nhiều chương trình antivirus có khả năng diệt virus từ một hệ thống bị tiêm nhiễm. Tuy nhiên nếu virus đã phá hỏng một số file hoặc dữ liệu của bạn thì bạn cần phải khôi phục lại chúng từ các backup (sao lưu). Chính vì vậy việc tạo các backup (sao lưu) là một việc làm rất quan trọng.

 

Phần mềm Antivirus

Một điều quan trọng lúc này là cần phải có một phần mềm antivirus trên máy tính và cần cập nhật phần mềm đó một cách liên tục. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng nhiều bộ phần mềm đồng thời, vì nhiều chương trình antivirus có thể ảnh hưởng không tốt với nhau. Đây là một danh sách các bộ phần mềm antivirus của Nam Thái đưa ra phục vụ tại thời điểm này:

 

-     Avast Antivirus

-     AVG Anti-Virus

-     Kaspersky Anti-Virus

-     McAfee VirusScan

-     Norton AntiVirus

 

Các khu vực chúng tôi đang phục vụ gồm: Hai Bà Trưng, Quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Ba Đình, Đông Anh, Từ Liêm, Quận Long Biên...

 

 

Thời Gian Làm Việc: Từ 8h00′ đến 20h00′ ( Kể cả CN và Ngày Lễ )

Để được tư vấn miễn phí Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0904.924.934- 09.111.444.26

Mobile: (04)62. 912.518

Emaildichvunamthai@gmail.com

Website: maytinhnamthai.com

 

Nam Thái rất hân hạnh được phục vụ quý khách !!!

 

 

xem thêm >> dịch vụ bảo trì máy tính tại Hà Nội