Tại sao nên sử dụng switch không quản lý?

Tại sao nên sử dụng switch không quản lý?


Các thiết bị switch chia mạng không được quản lý thường được coi là thiết bị mạng không an toàn và không thông minh. Có đúng như vậy không? Tại sao các switch chia không được quản lý vẫn được sử dụng? Khi nào tôi nên sử dụng nó? Cùng Nam Tháitìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

>> Máy chấm công có những nhược điểm gì?

>> Dịch vụ thi công lắp đặt tổng đài điện thoại

 

Các vấn đề bảo mật có thể là mối quan tâm lớn nhất khi chúng ta sử dụng các thiết bị switch không được quản lý, vì chúng không cần bất kỳ cấu hình nào và chúng không thể giám sát hoạt động hoặc hiệu suất mạng. Nhưng trên thực tế, các thiết bị chia mạng không được quản lý có các tính năng bảo mật cơ bản như nắp cổng có thể khóa để đảm bảo an ninh cơ bản và giúp tránh bất kỳ loại giả mạo trực tiếp nào trên thiết bị.

 

Tại sao nên sử dụng switch chia không quản lý

 

Hiện tại các thiết bị switch chia mạng không được quản lý thiếu các chức năng bảo mật nâng cao như các tính năng của thiết bị switch được quản lý, có lợi thế nào khi có các thiết bị switch chia mạng không được quản lý? Dưới đây liệt kê một số lợi ích của việc sử dụng thiết bị switch không được quản lý.

 

1. Giá thành thấp

 

Khi nói đến chi phí, các thiết bị switch chia không được quản lý có lợi thế tuyệt đối. Bạn có thể thấy rằng giá của thiết bị switch không được quản lý thấp hơn nhiều so với giá của thiết bị switch được quản lý. Giá này thường phụ thuộc vào số lượng cổng bạn cần chuyển đổi. Đối với nhiều nhà chế tạo máy và OEM, chi phí là yếu tố chính cần xem xét. Vì vậy, nhiều nơi công nghiệp như nhà máy và xưởng sử dụng các thiết bị bộ chia mạng không được quản lý tiết kiệm chi phí này.

 

 

2. Bảo trì dễ dàng

 

“Không được quản lý” có nghĩa là công tắc không yêu cầu cấu hình trước để thực hiện. Nó giúp thiết lập mạng cục bộ dễ dàng hơn, cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị với nhau mà không cần cấu hình phức tạp. Thiết bị không được quản lý không yêu cầu bất kỳ cấu hình chuyên nghiệp nào và bảo trì thường xuyên (đó là lý do tại sao chúng tôi còn gọi chúng là thiết bị câm).

 

3. Chỉ cần cắm và chạy

 

Cắm và chạy, không cần thao tác nào khác. Việc lắp đặt một bộ chia mạng không được quản lý thường chỉ là kết nối cáp mạng Ethernet Cat5 hoặc Cat6 và chèn một hoặc nhiều thiết bị mạng mới. Không cần cấu hình, kể cả những người không biết gì về cài đặt mạng cũng có thể sử dụng.

 

4. Phù hợp sử dụng cho gia đình và doanh nghiệp nhỏ

 

Các thiết bị bộ chia mạng không được quản lý có thiết kế nhỏ gọn, hầu hết đều có nhiều phương pháp lắp đặt khác nhau, chẳng hạn như để bàn hoặc giá treo tường và giá đỡ, giúp tiết kiệm không gian và công sức của bạn. Và với thiết kế plug-and-play, bạn có thể sử dụng nó mà không cần các chuyên gia định cấu hình và bảo trì bộ chia.