Sửa lỗi Blue Screen Of Death - Màn hình xanh chết chóc

Sửa lỗi Blue Screen Of Death - Màn hình xanh chết chóc


Xuất hiện từ thời Windows XP (hoặc có thể trước đó), cho đến thời của Windows 7 (tức là khoảng thời gian rất dài), lỗi này vẫn thường xuyên xuất hiện trên Windows. 
 
 
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình xanh chết chóc:
 
1. Máy Tính Bị Dump Khi Vừa Khởi Động Windows (chưa đến giai đoạn hiện Logo và loading).
 
Trong trường hợp này thì có thể khẳng định được nguyên nhân là do lỗi của phần cứng. Bạn cần tiến hành kiểm tra lại ổ cứng và RAM.
 
Đối với ổ cứng có thể là do chọn sai chuẩn kết nối ổ cứng. Bạn khởi động lại máy tính, ấn nút F2 hoặc là Del để vào BIOS của máy. Sau đó vào mục Boot, chọn SATA Configuration, nếu đang là IDE thì chuyển sang AHCI hoặc ngược lại.
 

khac phuc, sua loi man hinh xanh

 
Đối với RAM thì bạn có thể tháo nó ra và dùng giấy hoặc khăn lau , sau đó cắm lại vào khe khác thử xem có bị lỗi nữa không. Nếu vẫn bị thì bạn có thể lấy 1 thanh khác cắm vào rồi thử khởi động máy lên để kiếm tra lại.
 
2. Driver Của Windows Không Chính Xác Hoặc Là Bị Xung Đột 
 
Trong trường hợp này thì bạn  nên nâng cấp driver mà máy tính bạn đang dùng bằng cách sử dụng chương trình DriverEasy phiên bản mới nhất.

 

 

Để tìm kiếm và cập nhật Driver mới cho máy tính, bạn tham khảo qua bài viết cách update Driver bằng DriverEasy. Nếu bạn chưa muốn sử dụng phần mềm vội thì bạn có thể nhấn F8 khi khởi động Windows cũng như truy cập vào màn hình lựa chọn khởi động. Nếu bạn F8 vẫn không gặp lỗi thì hãy sử dụng chế độ Safe Mode của Windows. Chế độ này sẽ giúp bạn khởi động được hệ điều hành ở giới hạn nhất định để đảm bảo an toàn cho máy tính.
 
3. Do Máy Tính Bị Nhiễm Virus
 
Nếu như máy bạn bị virus, chúng có thể khiến cho các phần mềm bị xung đột, đó cũng là một trong số nguyên nhân khiến màn hình máy tính của bạn màu xanh. Thế nên bạn cần cài các chương trình quét virus (như Kaspersky, AVG) và tiến hành quét để khắc phục lỗi.

 

 

4. Do Lỗi Phần Cứng Máy Tính
 
Tại sao lại là phần cứng máy tính? Cụ thể phần cứng ở đây là gì?
 
Chúng ta có thể hiểu nôm na như này, máy tính là sự kết hợp giữa hệ thống phần cứng (màn hình, bàn phím, CPU, RAM, ổ cứng, card sound, card màn hình....) phần mềm và hệ thống driver (để hệ điều hành "nhận diện" phần cứng trong Windows). Và trong quá trình sử dụng có thể cable nối ổ cứng bị lỏng, chân RAM bị bẩn... cũng sẽ dẫn đến hiện tượng lỗi màn hình xanh.
 
Cách khắc phục ở đây là các bạn có thể tự tháo ra rồi lắp lại (yêu cầu người dùng có tay nghề và dụng cụ hỗ trợ) hoặc đem ra hàng sửa chữa máy tính có uy tín để nhân viên kỹ thuật kiểm tra lại, vệ sinh máy móc, bảo dưỡng phần mềm.
 
 
Nguồn: Tổng hợp