Sự khác nhau giữa máy in phun, in kim và máy in lazer?

Sự khác nhau giữa máy in phun, in kim và máy in lazer


Máy in (tiếng Anh: Printer) là một thiết bị dùng để thể hiện ra các chất liệu khác nhau các nội dung được soạn thảo hoặc thiết kế sẵn.

Ngày nay máy in đã trở thành một thiết bị không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, nhưng phân biệt sự khác nhau giữa máy in phun, in kim, in lazer để có được chọn lựa thì không phải ai cũng rõ.

 

CÁC LOẠI MÁY IN PHỔ BIẾN

 

Máy in bao gồm nhiều thể loại và công nghệ khác nhau. Thông dụng nhất và chiếm phần nhiều nhất hiện nay trên thế giới là máy in ra giấy và sử dụng công nghệ Lazer. Đa phần các máy in được sử dụng cho văn phòng, đổ mực, sửa máy in tại nhà của chúng tôi đều được các kỹ thuật viên có tay nghề chuyên nghiệp. Một phần khác máy in được nối với các thiết bị công nghiệp dùng để trang trí hoa văn sản phẩm, in nhãn mác trên các chất liệu riêng.

 

►  Máy in Lazer

 

Máy in sử dụng công nghệ Lazer (Tiếng Anh: laser) là các máy in dùng in ra giấy. Chúng hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng tia Lazer để chiếu lên một trống từ, trống từ quay qua ống mực (có tính chất từ) để mực hút vào trống, giấy chuyển động qua trống và mực được bám vào giấy, công đoạn cuối cùng là sấy khô mực để mực bám chặt vào giấy trước khi ra ngoài.

 

80814_46_MAY-IN-LASER-PHUN-MAU-THIET-BI-VAN-PHONG

 

Máy in Lazer có tốc độ in thường cao hơn các loại máy in khác, giá thành mỗi bản in thường tương đối thấp. Máy in Lazer có thể in đơn sắc (đen trắng) hoặc có màu sắc.

 

►  Máy in kim

 

Máy in kim sử dụng các kim để chấm qua một băng mực làm hiện mực lên trang giấy cần in. Máy in kim đã trở thành lạc hậu do các nhược điểm: In rất chậm, độ phân giải của bản in rất thấp (chỉ in được thể loại chữ, không thể in được tranh ảnh) và khi làm việc chúng rất ồn.

 

may-in-kim

 

Ngày nay máy in kim chỉ còn xuất hiện tại các cửa hàng, siêu thị để in các hoá đơn như một thiết bị nhỏ gọn cho các bản in chi phí thấp.

 

 Máy in phun

 

Máy in phun hoạt động theo theo nguyên lý phun mực vào giấy in (theo đúng tên gọi của nó). Mực in được phun qua một lỗ nhỏ theo từng giọt với một tốc độ lớn (khoảng 5000 lần/giây) tạo ra các điểm mực đủ nhỏ để thể hiện bản in sắc nét.

 

 

 

Trước đây các hộp mực màu của máy in phun thường được thiết kế cùng khối, tuy nhiên nếu in nhiều bản in thiên về một màu nào đó sẽ dẫn đến hiện tượng có một màu hết trước, để tiếp tục in cần thay hộp mực mới nên gây lãng phí đối với các màu còn lại chưa hết. Ngày nay các hộp màu được tách riêng biệt và tăng số lượng các loại màu để phối trộn (nhiều hơn 3 màu – không kể đến hộp màu đen) sẽ cho bản in đẹp hơn, giảm chi phí hơn trước.

 

So sánh trong các thể loại máy in thì máy in phun thường có chi phí trên mỗi bản in lớn nhất. Các máy in phun thường có giá thành thấp (hơn máy in Lazer) nhưng các hộp mực cho máy in phun lại có giá cao, số lượng bản in trên bộ hộp mực thấp.

 

UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – THỢ CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ CẠNH TRANH

 

 
Để được tư vấn miễn phí Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Dịch vụ đổ mực máy in tại nhà Hà Nội giá rẻ

Hotline: 0904.924.934- 09.111.444.26
Mobile: (04)62. 912.518
Email: dichvunamthai@gmail.com
Website: maytinhnamthai.com
 
 

xem thêm >> Đổ mực in tại nhà