Những vấn đề then chốt khi thi công mạng lan cần lưu ý

Những vấn đề khi thi công mạng lan


Thế nào là thi công mạng lan? ở đây ta phải hiểu mạng lan chính là mạng nội bộ dùng trong công ty, văn phòng, xí nghiệp, cơ quan… thi công nó chính là kỹ thuật tiến hành làm các khâu để các máy tính trong đó có khả năng được kết nối và chia sẻ với nhau.
 
Nếu đối với những đơn vị có ít máy tính thì việc này tương đối đơn giản và dễ nhưng đối với những đơn vị có đến cả hàng nghìn chiếc máy thì việc này không hề đơn giản mà nó tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc cũng như công sức.
 
Thi công mạng lan
Hình ảnh : Thi công hệ thống mạng lan
 
Nam Thái là đơn vị có kinh nghiệm trong vấn đề thi công mạng lan được hơn 10 năm với những tích lũy thực tế chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân lực cho cả 2 bên. Và việc này sẽ được diễn ra theo một quy trình hay một quy chuẩn nhất định để đảm bảo tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng cho mỗi công trình dự án thiết kế mạng lan.
 

Mạng Lan đem lại cho người dùng những lợi ích gì :

 
  • - Người dùng được sử dụng một hệ thống mạng nội bộ mà trong đó các máy tính có khả năng chia sẻ những thông tin dữ liệu cho các máy tính khác một cách dễ dàng mà không mất thời gian sao chép, coppy… và vẫn được hệ thống bảo mật một cách tuyệt đối tùy theo những giao thức khi cài đặt hệ thống mạng nội bộ ấy.
 

Khi thi công mạng nội bộ ( Lan) cần sử dụng những công cụ hay thiết bị nào.

 
  • - Thông thường kỹ thuật sẽ sử dụng chủ yếu là các đường dây với mục đích nối các thiết bị lại với nhau theo một thể thống nhất có rất nhiều loại dây ví dụ như cat 5, cat 5e, cat 6 hay dây cáp quang….
  • - Bạn hãy tạm hiểu như sau cáp mạng ( các loại cáp kể trên) có chức năng kết nối các thiết bị lại thông qua một thiết bị khác đó là switch để truy cập vào hệ thống máy chủ (server) và điều này tại mỗi đơn vị sẽ có những yêu cầu khác nhau và kỹ thuật sẽ theo yêu cầu của người dùng để cài đặt.
 

Thông thường khi thi công mạng lan sẽ gồm các bước then chốt sau:

 
Bước 1 : Điều đầu tiên kỹ thuật làm đó là khảo sát hệ thống tại nơi cần thi công hệ thống mạng lan.
  • - Thông thường kỹ thuật sẽ đến nơi khảo sát xem đi dây theo quy trình hay bước nào, ước lượng số lượng dây cáp, số lượng thiết bị cần phục vụ cho việc thi công.
 
Bước 2 : Thiết kế phướng án thi công.
  • - Sau khi kỹ thuật khảo sát xong , sẽ lên 1 bản thiết kế trong đó có đầy đủ các thông tin và chi phí cho quá trình thi công mạng và giao cho khách hàng 1 bản khi cả 2 bên thông qua thì chuyển sang bước 3.
 
Bước 3 : Tiến hành thi công.
  • - Kỹ thuật phải có trách nhiệm làm đúng hợp thiết kế nếu có gì sai xót khách hàng phát hiện thì kỹ thuật phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
 
Bước 4 : Bàn giao dự án.
  • - Sau khi kết thúc quá trình thi công, khách hàng kiểm tra lại hệ thống và tiến hành bàn giao có sự giám định của 2 bên
 
Bước 5: Bảo hành hệ thống.
  • - Sau khi tiến hành bàn giao xong kỹ thuật có trách nhiệm viết giấy bảo hành hệ thống mạng lan cho khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu hãy gọi theo số 09.111.444.26 để được hỗ trợ tốt nhất về dịch vụ thiết kế mạng lan, lắp đặt mạng nội bộ....

 

NAM THÁI - ĐƠN VỊ SỐ 1 TRONG DỊCH VỤ THI CÔNG MẠNG LAN