Nguyên nhân và khắc phục lỗi màn hình đen trên máy tính

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình đen trên máy tính


Lỗi màn hình đen xảy ra là do trong quá trình tự nâng cấp của Windows, máy tính phát hiện là bạn đang sử dụng Windows 7/ 8 mà chưa kích hoạt hoặc là sử dụng key không phải do Microsoft cung cấp.  Để sửa lỗi màn hình đen thì việc của bạn bây giờ là tắt chức năng tự cập nhật của Windows đi là được. 

 

I.  Nguyên nhân dẫn đến màn hình đen trên máy tính

 

♦   Vấn đề về nhiệt

Nhiệt độ cũng là một nguyên nhân dễ gây nên tình trạng Black Screen cho Windows. Nếu nhiệt độ bên trong thiết bị quá cao, chip xử lí sẽ là thiết bị đầu tiên bị ảnh hưởng trực tiếp và theo mặc định, nó sẽ ngắt hoạt động để hạ nhiệt, khi đó Black Screen sẽ xuất hiện.

 

  Lỗi phần mềm


Thường thì đây là nguyên nhân chủ yếu dễ dẫn đến vấn đề màn hình đen trên Windows. Và hầu hết đều là các phần mềm về phát media hay khi người dùng chơi Game, khi đó chế độ toàn màn hình sẽ được kích hoạt, vì thế nếu phần mềm hay game có vấn đề thì bạn sẽ bị “đứng” ngay ơ màn hình đen khi chuyển tiếp sang chế độ toàn màn hình.

 

  Lỗi bản quyền Windows

 

Đây được xem là nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen nhiều nhất. Đây là trường hợp gặp phải khi các bạn không active windows  hay bị phát hiện xài key giả. Khi đó, màn hình nền chuyển màu đen, kèm 1 thông báo nho nhỏ góc phải dưới (thường là do ko tắt autoupdate hoặc virus). 

 

♦   Lỗi hiển thị về kết nối

Đôi lúc lỗi Black Screen xuất hiện khi bạn đang cố gắng kết nối máy tính với thiết bị phát thông qua cổng DVI, HDMI hoặc DisplayPort. Khi đó nếu cáp bị hỏng hoặc đầu kết nối bị hỏng cũng có thể xảy ra vấn đề về Black Screen.

 

♦   Vấn đề về nguồn điện


Không riêng gì máy tính mà tất cả các thiết bị điện khi hỏng hóc thì việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại nguồn điện, từ nguồn điện trong nhà, ổ nối cho tới dây nguồn của máy. Cách đơn giản nhất là dùng bút thử điện để kiểm tra đã có điện vào hay chưa. Tiếp đến, mở thùng máy ra và cắm lại các dây dẫn từ nguồn vào mainboard và các thiết bị khác, sau đó thử khởi động, nếu không thấy đèn sáng hoặc quạt nguồn không quay thì có thể bộ nguồn đã hỏng và cần được thay thế.

 

DỊCH VỤ SỬA MÁY TÍNH TẠI NHÀ UY TÍN CHẤT LƯỢNG

09.111.444.26 - 01682.158.158 - 0904.924.934

 

II.   Cách khắc phục lỗi màn hình đen trên máy tính


Bước 1: Đầu tiên bạn vào mục Control Panel

 

đen.jpg

 

Bước 2: Tiếp theo click vào System and Security

                                                                                           

den 2.jpg

 

Chọn tiếp mục Turn automatic updating on or off

 

Bước 3: Cửa sổ mới hiện ra, tại mục Important Updates, bạn click vào đó và chọn Never check for updates(  not recommended).

 

Bước 4: Tiếp theo bạn ấn OK và khởi động lại máy để xem thành quả.

 

Lỗi màn hình đen là lỗi khá thông dụng và nhiều người gặp phải trong quá trính sử dụng máy tính. Với các thao tác hướng dẫn khá chi tiết trên chắc hẳn bạn có thể tự mình xử lý lỗi này mà không cần mang ra tiệm sửa.

 

Nếu có bất kỳ vấn đề gì về máy tính của bạn, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất.

 

Các khu vực chúng tôi đang phục vụ gồm: Hai Bà Trưng, Quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Ba Đình, Đông Anh, Từ Liêm, Quận Long Biên...

 

Để biết thêm chi tiết và được tư vấn miễn phí

Quý khách hàng vui lòng liên hệ 

Hotline: 0904.924.934- 09.111.444.26

Mobile: (04)62. 912.518

Email: dichvunamthai@gmail.com

Website: maytinhnamthai.com

 

Nam Thái rất hân hạnh được phục vụ quý khách !!!

 

xem them >> dịch vụ cài đặt phần mềm diệt virus tại Hà Nội