Nguyên nhân và biện pháp khắc phục máy chấm công bị sai giờ

Nguyên nhân và biện pháp khắc phục máy chấm công bị sai giờ


Hiện nay, máy chấm công được sử dụng nhiều tại các văn phòng, doanh nghiệp, công ty,... giúp việc chấm công cho nhân viên, lap động được nhanh chóng và chuyên nghiệp. Máy chấm công thì chắc chắn cần đúng thời gian, tuy nhiên vì một số nguyên nhân nào đó mà máy bị sai giờ, vậy phải xử lý thế nào? Cùng Nam Thái tham khảo qua bài viết nha!

 

>> Máy chấm công

 

1. Vì sao máy chấm công bị sai giờ ?

 

Hết pin CMOS 

 

Một trong những nguyên nhân điển hình làm cho máy chấm công bị sai giờ đó chính là hết pin CMOS. CMOS là cụm từ được viết tắt trong từ Complementary Metal-Oxide Semiconductor. Nó là một công cụ đặc biệt trên board mạch chủ của máy chấm công. Công cụ đặc biệt này sẽ hỗ trợ máy chấm công lưu được những thông tin ngay cả khi bị mất điện.

 

Pin CMOS có khả năng cung cấp nguồn điện duy trì cho con chip CMOS được hoạt động một cách bình thường. Bởi vì dùng nguồn điện độc lập cung cấp từ pin cho nên những bộ phận này sẽ có khả năng cho ra những thông tin vô cùng chính xác. Nhất là đối với những ngày, giờ cập nhập ở trên chiếc máy chấm công trong cả tình trạng ngủ đông.

 

 

Chưa đồng bộ thời gian ở trên máy chấm công

 

Lý do cơ bản thứ hai làm cho máy chấm công bị sai giờ là do người đặt chưa đồng bộ thời gian ở trên máy chấm công. Nghĩa là máy sẽ lưu thời gian trên máy chấm công mà nó hiển thị chứ không phải là thời gian hiện tại. Đây là nguyên nhân phổ biến, rất nhiều người gặp phải khi chưa hiểu rõ về các tính năng của máy chấm công. Chính vì vậy dẫn đến việc thời gian không đồng hóa được với máy.

 

2. Cách khắc phục máy chấm công bị sai giờ

 

Đối với những người làm ở văn phòng thì máy chấm công không còn quá xa lạ. Cách sử dụng máy chấm công thì khá dễ dàng vì phần mềm trong máy đều được cài bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Tuy nhiên thì cũng không thể tránh khỏi những trường hợp máy chấm công bị sai giờ.

 

Cách khắc phục máy chấm công sai giờ đơn giản nhất là khi bạn mới mua máy về thì cần phải cài đặt ngay việc đồng bộ hoá thời gian của những ca cố định. Chú ý thời gian trên máy phải đúng với thời gian thực tế một cách chính xác.

 

Còn nếu như máy chấm công sai giờ do nguyên nhân hết pin CMOS thì bạn nên mua pin CMOS có hình dạng giống như pin trong máy tính bỏ túi hay pin của đồng hồ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại pin này ở trong những cửa hàng tạp hoá với mức giá khá rẻ.

 

>> Lựa chọn thiết bị cân bằng cần phải chú ý những gì?

 

Nếu bạn cần mua máy hay cài đặt máy chấm công hãy Liên hệ Hotline: 09.111.444.26 để được hỗ trợ tốt nhất!