Mẹo giúp bạn lựa chọn ổ cứng camera tốt nhất?

Mẹo giúp bạn lựa chọn ổ cứng camera tốt nhất?


Bạn đang cần lựa chọn ổ cứng cho camera? Đầu ghi camera của bạn vẫn sẽ hoạt động như bình thường dù không có ổ cứng. Tuy nhiên, camera sẽ không có tính năng ghi lại các hình ảnh, sự kiện hay phát lại nếu không có ổ cứng. Vậy lựa chọn lắp đặt ổ cứng camera như thế nào là phù hợp cùng Nam Thái tìm hiểu trong nội dung bài viết nhé!

 

>> Lắp đặt camera trọn gói cho văn phòng

 

1. Phân loại ổ cứng camera

 

Ổ cứng thường chia làm 2 loại bao gồm: ổ cứng thường (sử dụng cho máy bàn) và ổ cứng chuyên dụng cho đầu ghi hình camera.

 

Ổ đĩa cứng dùng cho máy tính để bàn:

 

Có công suất hoạt động khoảng 8h/ngày. Phù hợp cho việc lưu trữ văn bản, hình ảnh… Hiện nay, ổ cứng thường được nhiều người sử dụng bởi giá thành rẻ.

 

Dung lượng của ổ cứng rất đa dạng: 250GB, 320GB, 500GB, 750GB, 1TB, 2TB, 3TB, 4TB.

 

Ổ cứng chuyên dụng sử dụng cho camera quan sát:

 

Công suất hoạt động 24/24. Phù hợp ghi lại video truyền tải liên tục. Dung lượng của ổ cứng chuyên dụng gồm: 1TB, 2TB, 3TB, 4TB, 6TB.

 

Ổ cứng camera chuyên dụng trang bị công nghệ xử lý kép mạnh mẽ. Nâng cấp tính năng quản lý bộ nhớ đệm. Hỗ trợ lưu trữ hình ảnh, dữ liệu với độ phân giải cao, an toàn và lâu dài.

 

Bên cạnh đó, sử dụng ổ cứng chuyên dụng sẽ giúp tiêu thụ ít năng lượng hơn khi hoạt động qua việc giảm tiêu hao nhiệt và rung động. Giúp thiết bị được mát mẻ và ổn định trong suốt thời gian làm việc.

 

 

2. Cách lựa chọn ổ cứng cho đầu ghi camera

 

Hiện nay, trên thị thường có rất nhiều hãng ổ cứng khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên lựa chọn lắp đặt ổ cứng camera như thế nào cho phù hợp thì cần chú ý những tiêu chí sau:

 

Dung lượng lưu trữ

 

Dung lượng ổ cứng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc, nhất là trong các trường hợp giám sát chất lượng cao với nhu cầu dung lượng lưu trữ lớn.

 

Thời gian lưu trữ

 

Là khoảng thời gian đầu ghi hình lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra khoảng thời gian này hình ảnh sẽ bị tự động xóa và khó có thể phục hồi. Tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ mà dung lượng ổ cứng nhiều hay ít.

 

3. Tỷ lệ khung hình

 

Tỷ lệ khung hình được tính toán trên 1 giây và kí hiệu bằng f/s. Thông số này ảnh hưởng nhiều tới dung lượng chiếm giữ ổ cứng của bạn.

 

4. Độ bền và độ tin cậy dữ liệu

 

Việc hoạt động liên tục đòi hỏi hệ thống camera giám sát có ổ cứng với độ bền cao. Chắc chắn, việc bảo mật dữ liệu vô cùng quan trọng, ổ cứng phù hợp với những tính năng chuyên biệt nâng cao độ tin cậy của dữ liệu là một ưu thế.

 

Một số yêu cầu đối với ổ cứng lắp đặt camera đó là: công suất ghi hình cao, khả năng hoạt động liên tục và ổn định 24/7.

 

5. Bảo mật

 

Chọn lựa lắp đặt một ổ cứng chất lượng, chính hãng giảm thiểu đáng kể khả năng bị rò rỉ dữ liệu.

 

6. Tốc độ quay & sử dụng điện

 

Tất cả các ổ cứng CCTV hiện nay đều được tối ưu hóa vòng quay để đồng thời tiết kiệm điện, và có thời gian nghỉ không bị nóng thiết bị, ảnh hưởng đến đầu ghi hình.

 

Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 09.111.444.26 – 0923.333.000

Email: info@namthaigroup.com

Website: https://thietbiso24h.com