Làm sao để nhận biết máy tính đang bị nhiễm Virus?

Làm sao để nhận biết máy tính đang bị nhiễm Virus?


 

Trong khi sử dụng máy tính chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi hiện tượng máy tính bị nhiễm Virus, đơn giản nhất thì bạn có thể diệt chúng bằng các phần mềm Free hoặc mất tiền, phức tạp hơn chút thì bạn cần cài lại win để loại bỏ sạch Virus trong máy.

 

>> Cách nhận biết máy tính bị lỗi Ram và biện pháp khắc phục

 

Vậy làm sao để bạn biết máy tính đang bị nhiễm Virus? Cùng tham khảo một số cách nhận biết dưới đây nhé.

 

1. Pop-up quảng cáo xuất hiện cả khi không bật trình duyệt và điều hướng trình duyệt bị thay đổi

 

Các phần mềm độc hại tấn công nạn nhân bằng các cửa sổ, trang pop-up quảng cáo. Đôi khi chúng quảng cáo cho các sản phẩm hợp pháp nhưng nhiều lúc chúng lại chứa các đường dẫn tới các trang web độc hại và hậu quả là máy tính của bạn sẽ bị lây nhiễm. Không hẳn tất cả các trang web đều là web độc hại nhưng nếu gặp trường hợp đó thì bạn vẫn cần cẩn thận.

 

 

2. Chương trình bảo mật lạ trên máy bạn đưa ra những cảnh báo đáng sợ

 

Có nhiều trường hợp bạn nhận được những thông báo máy nhiễm virus nghiêm trọng từ chương trình bảo mật mà bạn không hề thiết lập trên máy. Đó là chiêu lừa phổ biến vì nó sinh lợi cao nhất. Những thủ phạm sử dụng phương thức tấn công từ phần mềm tải về hoặc các kỹ thuật tấn công lén lút khác để cài đặt phần mềm chống virus giả mạo lên trên máy của bạn.

 

Có thể bạn sẽ phải đăng ký và thanh toán một khoản tiền để công cụ này thực hiện khắc phục các vấn đề cho bạn. Và tất nhiên quá trình quét virus với phần mềm chống virus giả mạo này sẽ diễn ra rất nhanh vì thực sự nó chẳng làm bất cứ điều gì.

 

 

3. Những dấu hiệu dễ nhận biết khác

 

Truy xuất tập tin, mở các chương trình ứng dụng chậm.

Duyệt web chậm, nội dung các trang web hiển thị trên trình duyệt chậm.

Các file lạ tự động sinh ra khi bạn mở ổ đĩa USB.

Xuất hiện các file có phần mở rộng .exe có tên trùng với tên các thư mục.

 

Một số loại virus làm tất cả mọi cách để ẩn đi tất cả các hoạt động và không để lại những dấu vết có thể nhìn thấy được. Ngay cả khi người dùng không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường, máy tính của vẫn có thể là nơi trú ngụ của một con bot, nó lặng lẽ chờ đợi hướng dẫn từ hệ thống điều khiển, hay những trojan được điều khiển từ xa nhằm ăn cắp những thông tin cá nhân. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho máy tính, người dùng nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài.

 

Khi sử dụng máy tính và bạn thường xuyên truy cập Internet cũng như cần cho việc trao đổi thông tin trên mạng, tốt nhất bạn nên cài phần mềm diệt Virus cho máy.

 

Hiện tại có phần mềm diệt virus hỗ trợ diệt cả trên Internet, bạn có thể yên tâm khi sử dụng máy tính lướt web thả ga mà không sợ dính virus độc hại.

 

Nếu bạn cần tư vấn và cài đặt phần mềm diệt Virus tốt nhất, rẻ nhất bạn hãy liên hệ với Nam Thái để có kỹ thuật tư vấn và đến tận nơi cài đặt cho bạn.

 

Để được tư vấn miễn phí Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hà Nội

Hotline: 0904.924.934 - 09.111.444.26
Mobile: (04)62. 912.518
Email: dichvunamthai@gmail.com
Website: maytinhnamthai.com

 

Nam Thái rất hân hạnh được phục vụ quý khách!