Hướng dẫn sửa lỗi máy tính không nhận bàn phím đơn giản nhất

Hướng dẫn sửa lỗi máy tính không nhận bàn phím


Máy tính không nhận bàn phím là sự cố khá thường gặp khi sử dụng máy tính bàn, hoặc máy Laptop bạn muốn sử dụng bàn phím rời cũng đôi khi gặp trường hợp này. Có một số lưu ý để giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này rất đơn giản và nhanh chóng mình sẽ đưa ra dưới đây với máy tính để bàn, bạn có thể tham khảo và góp ý!

 

>> Sửa bàn phím máy tính

>> Sửa macbook ở đâu tốt?

>> Sửa máy vi tính tại nhà Hà Nội

 

Máy tính không nhận bàn phím do kết nối

 

Đôi khi chỉ do sơ sót mà ta kết nối bàn phím bằng dây cáp của bàn phím vào máy tính không kỹ, để nó bị lỏng lẻo thì rất dễ mất tín hiệu, chưa kể nếu đã sử dụng lâu còn có thể bị gỉ đầu USB kết nối nữa. Đơn giản thôi, bạn hãy kiểm tra thật kỹ chuôi USB, xác định rõ ràng là nó đã cắm chặt vào rồi.

 

Do dây bàn phím hư, không nhận được tín hiệu

 

Nhiều khi cũng vì sử dụng lâu ngày, qua thời gian, dây cáp của bàn phím gặp vấn đề, đây không phải là chuyện khó giải quyết, cho nên bạn cứ bình tĩnh mà xử lý. Bạn cần thử đưa bàn phím đó vào 1 máy tính khác, xem nó có nhận không, bàn phím làm viêc như thế nào, nếu bình thường do dây hoặc máy tính, nếu không ổn thì cần kiểm tra nguồn điện của dây, dây có khả năng dẫn điện nữa hay không, xong rồi thì kiểm tra đến phần chuôi cắm bàn phím.

 

Bàn phím được kết nối với máy tính bằng cáp có đầu USB

 

Khe USB của máy tính: Bạn cũng nên kiểm tra khe cắm USB mà tại đó bạn sẽ cắm dây cáp bàn phím vào, vì rất hay có tình trạng khe cắm bị lỏng lẻo, bị bụi bẩn làm hư, bạn cần vệ sinh kỹ từng khe, thử nhiều khe cắm USB khác nhau trên máy để kiểm tra khả năng hoạt động.

 

Driver của bàn phím: Bất kì 1 thiết bị nào muốn kết nối với máy tính đều cần có 1 driver, driver này đúng với tên tiếng anh của nó, nó có chức năng giúp cho máy tính có thể điều khiển thiết bị, nhận tín hiệu 1 cách dễ dàng.

 

Ví dụ nếu bạn muốn sử dụng máy in, bạn cũng cần kết nối máy in với máy tính bằng driver, lúc kết nối nó sẽ tự động cài đặt, sau đó bạn có thể điều khiển nó in ra những thứ mà bạn muốn. Nếu driver cũ có vấn đề hoặc mất, bạn nên cài lại.

 

Có thể do bàn phím hư các phím bên trong

 

Ngoài những lý do trên , bạn cũng cần để ý có khả năng bàn phím của bạn đã bị hỏng bên trong, cho nên cần kiểm tra kỹ từng chút 1, ví dụ như sử dụng bàn phím đó để kết nối với 1 máy tính, chắc chắn rằng cáp không có vấn đề, test các phím,.. nếu xác định hư bàn phím thì nên đi thay.

 

Mọi sự cố máy tính bạn không tự khắc phục được có thể liên hệ với Nam Thái - 09.111.444.26 để kỹ thuật có thể tư vấn cho bạn tự sửa chữa hoặc đến tận nhà để xử lý cho bạn. Nam Thái nhận sửa chữa máy tính, sửa máy in tại nhà Hà Nội, thay thế linh phụ kiện máy tính mới cũ - cung cấp và mua bán các dòng máy tính, máy in, máy văn phòng nhanh rẻ.

Mọi thông tin cần tư vấn về dịch vụ sua may tinh tai nha quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NAM THÁI

Thời Gian Làm Việc: Từ 8h00′ đến 20h00′ ( Kể cả CN và Ngày Lễ )

Để được tư vấn miễn phí Quý khách hàng vui lòng liên hệ 

Hotline: 0904.924.934- 09.111.444.26

Mobile: (04)62. 912.518

Email: dichvunamthai@gmail.com

Website: maytinhnamthai.com

Nam Thái rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác cùng quý khách hàng!