Hướng dẫn quy trình bảo trì hệ thống điện trong tòa nhà

Hướng dẫn quy trình bảo trì hệ thống điện trong tòa nhà


Hệ thống điện trong tòa nhà rất quan trọng, nó đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của mọi cư dân tại chung cư được hiện đại và đầy đủ hơn. Các nhà quản lý tòa chung cư cũng tiện hơn khi quản lý, kiểm tra hay cần sửa chữa hệ thống điện. Vì vậy, ban quản lý dự án cần có một quy trình bảo trì hệ thống điện trong tòa nhà chung cư. Vậy quy trình bảo trì hệ thống điện trong toà nhà được thực hiện thế nào? Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

 

>> Điện nhẹ mang đến những lợi ích gì cho cuộc sống?

 

Quy trình bảo trì hệ thống điện nhẹ

 

1. Bảo trì hệ thống mạng Lan

 

Khi bảo trì hệ thống điện tòa nhà, chúng ta không thể bỏ qua các thiết bị mạng. Việc đầu tiên cần làm là cập nhật các phiên bản mới nhất của phần mềm quét virus. Đồng thời xóa các file rác để đảm bảo an toàn dữ liệu và tăng tốc độ của máy tính. Khi có dấu hiệu hư hỏng cần ngay lập tức sao lưu dữ liệu và thay thế bảo trì hệ thống.

 

Chúng ta cũng cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo các mối nối của dây cáp. Từ đó hạn chế tối đa hiện tượng oxi hóa hoặc hư hại do tác nhân xung quanh. Bên cạnh đó là kiểm tra điện trở và điểm tiếp xúc kết nối, độ suy hao của hệ thống đường truyền. Từ đó có biện pháp sửa chữa hay thay thế cho phù hợp.

 

2. Bảo trì hệ thống camera

 

Hệ thống camera gồm camera giám sát, camera an ninh và cả camera tại bãi đậu xe. Nó có vai trò quan trọng trong việc vận hành và đảm bảo an ninh tốt nhất cho tòa nhà.

 

- Cần đánh dấu, dán nhãn và lập sơ đồ đầu nối cùng sổ theo dõi bảo trì hệ thống camera giám sát.

- Bảo đảm vệ sinh các đầu ghi hình. Tiếp đến là điều chỉnh góc độ quan sát hợp lý nhất.

- Đường cáp, phần mềm hay phần cứng của hệ thống cần lập tức thay thế nếu có dấu hiệu hư hỏng. Sau khi thay thế thiết bị cần cài đặt chế độ ghi hình theo nhu cầu thực tế.

- Thực hiện truyền dữ liệu từ đầu ghi hình về ổ cứng để lưu trữ giữ liệu lâu dài.

 

 

Kỹ thuật Nam Thái bảo trì mạng cho văn phòng

 

3. Bảo trì hệ thống điện thoại nội bộ

 

Bảo trì hệ thống điện thoại nội bộ cho tòa nhà điều đầu tiên là cần dán nhãn, lập sơ đồ đấu nối. Sau đó lập sổ theo dõi bảo trì hệ thống điện thoại nội bộ. Chúng ta cũng nên thực hiện vệ sinh hệ thống điện thoại đồng thời tiến hành sao lưu dữ liệu về ổ cứng. Nếu phát hiện bất kì hư hại nào cần lập tức sửa chữa hoặc thay thế.

 

4. Quy trình bảo vệ hệ thống cơ điện

 

Sau dịch vụ thi công điện văn phòng, toà nhà chung cư thì đối với hệ thống cơ điện chúng ta cần kiểm tra chi tiết hệ thống. Bao gồm:

 

- Kiểm tra nguồn điện

- Kiểm tra tủ điện phân phối, hệ thống đèn báo và các thiết bị chỉ thị trên tủ điện

- Kiểm tra tải tiêu thụ của các thiết bị điện và xác định tiêu hao

- Kiểm tra phân phối tải của các pha để điều chỉnh khi cần thiết

- Đo điện áp vào và điện áp ra của các tủ điện đồng thời đo thứ tự pha

- Kiểm tra đường cáp động lực cho phòng server.

 

Trong quy trình bảo trì hệ thống cơ điện thì khâu ghi nhận các thông số khá quan trọng. Cụ thể là: Nhật ký vận hành từ khách hàng, giá trị điện áp đầu vào và đầu ra, giá trị dòng điện các pha đầu vào và ra, công suất của từng pha, tần số; thông số điện quan trọng và danh sách sự cố cơ điện cần xử lý.

 

Sau cùng là cần đảm bảo vệ sinh các thiết bị điện và tủ điện. Đồng thời thực hiện điều chỉnh các đồng hồ đo điện. Và tiến hành sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị lỗi, hỏng.

 

5. Quy trình bảo vệ hệ thống điện chiếu sáng

 

Chúng ta cần đo đạc hiệu quả hoạt động của hệ thống chiếu sáng hàng tháng. Lúc này bảo trì hệ thống chiếu sáng sẽ xác định được thời điểm hệ thống giảm khả năng hoạt động và thay thế kịp thời.

 

Bên cạnh đó cần đảm bảo vệ sinh các thiết bị chiếu sáng. Nếu phát hiện bị hỏng cần thay thế kịp thời thì sẽ tiến hành ngay để không ảnh hưởng đến cư dân. Đội ngũ nhân viên phải có tay nghề, đủ dụng cụ bảo hộ, các loại máy móc chuyên dụng để hỗ trợ kịp thời.

 

Trên đây là chi tiết quy trình bảo trì hệ thống điện trong tòa nhà chung cư cần thực hiện. Ban quản lý cần phải lên lịch cụ thể, định kỳ và phân công một cách hợp lý để việc bảo trì diễn ra suôn sẻ. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân tại tòa nhà.

 

Quý khách hàng cần thêm thông tin, mọi chi tiết xin liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email: info@namthaigroup.com

Website: https://thietbiso24h.com