Các câu hỏi thường gặp về điện thoại IP

Điện thoại IP và các câu hỏi thường gặp


Điện thoại IP là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN/MAN/WAN hay mạng Internet, sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh. Đây là các điện thoại cho phép thực hiện các cuộc gọi bằng cách sử dụng công nghệ VoIP.

 

>> Tư vấn, lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ giá rẻ

 

Voice Over IP (VoIP) - Truyền giọng nói trên giao thức IP là công nghệ truyền tiếng nói của con người (thoại) qua mạng thông tin sử dụng bộ giao thức TCP/IP.

 

Các giao thức thường dùng trong công nghệ VoiP: SIP, MGCP, H323. Hiện tại công nghệ H323 và MGCP rất ít còn sử dụng, nhưng chuẩn SIP hiện tại thì ngày càng phát triển và sử dụng phổ biển.

 

 

Điện thoại IP (Ảnh minh họa)

 

Các câu hỏi thường gặp về điện thoại IP:

 

1. Điện thoại IP là gì?

Điện thoại IP là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN hay mạng Internet, âm thanh thoại vào báo hiệu được truyền trên nền hệ thống mạng qua các gói tin.

 

2. Điện thoại IP khác điện thoại analog ở điểm gì?

– Điện thoại IP hoạt động dựa trên giao thức truyền các gói tin trên nền mạng, và có thể nhiều cuộc gọi đồng thời được thực hiện song song. Điện thoại analog sử dụng 1 đôi dây điện thoại để kết nối.

 

– Điện thoại Analog khi một cuộc gọi được thiết lập thì cuộc gọi đó chiếm cả đường truyền thoại. chỉ 1 cuộc gọi trong 1 thời điểm. Điện thoại IP chạy trên nền mạng sử dụng 4 đôi dây (tối thiểu là 2 đôi dây để truyền tín hiệu).

 

3. Điện thoại IP dùng cho tổng đài nào?

Điện thoại IP SIP được sử dụng cho tất cả các loại tổng đài điện thoại IP hỗ trợ chuẩn SIP như: Panasonic (Dòng KX-TDE), Siemens, Asterisk, Elastix, FreePbx, Trixbox, Grandstream, Mypbx…

 

4. Khi sử dụng điện thoại IP có phải chạy dây riêng cho nó không?

Nếu bạn đang sử dụng đường mạng cho máy tính thì bạn không cần chạy thêm đường dây mới, Vì hầu hết các điện thoại IP có hỗ trợ 2 cổng mạng RJ45, 1 cổng dùng cắm LAN và cổng còn lại thì đấu ra PC.

 

5. Account là gì? Tài khoản là gì trên điện thoại IP

Account và tài khoản là 1, chỉ khác nhau thuật ngữ gọi. Account là tài khoản được cấp từ tổng đài IP bao gồm: Số điện thoại(User), Password (Mật khẩu sử dụng) và IP server (Địa chỉ IP của máy chủ).

 

6. Sử dụng điện thoại IP để gọi điện thoại Quốc tế giá rẻ có được không?

Được, nhưng bạn phải có tài khoản gọi quốc tế, hiện Việt Nam có khá nhiều nhà cung cấp gọi quốc tế voip như VDO, alophone…

 

7. Giá điện thoại IP là bao nhiêu ?

Giá tùy thuộc vào từng loại điện thoại IP theo yêu cầu của khách hàng. Có rất nhiều loại với mức giá khác nhau, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được báo giá chi tiết hơn.

 

Nam Thái là đơn vị chuyên lắp đặt tổng đài điện thoại cho các cơ quan, văn phòng,… chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao luôn sẵn sàng tư vấn dịch vụ cho quý khách. Khi quý khách có nhu cầu chỉ cần gọi chúng tôi mọi vấn đề sẽ được giải quyết.

 

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Lắp đặt tổng đài điện thoại GIÁ RẺ tại Hà Nội

Hotline: 0904.924.934 - 09.111.444.26

Mobile: (04)62. 912.518