Cách nhận biết hộp mực HP chính hãng đơn giản nhất

Cách nhận biết hộp mực HP chính hãng


Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng đến máy in thì hãy nhanh tay trang bị cho mình những thông tin cần thiết xoay quanh máy in để luôn có một chiếc máy in tốt sử dụng. Một số vấn đề cần quan tâm như: cách sử dụng máy in, vệ sinh máy in, thay hộp mực in, cách nhận biết hộp mực in chính hãng...

 

Hiện nay trên thị trường mực in có xuất hiện khá nhiều hàng giả, kém chất lượng làm người tiêu dùng lo lắng. Để nhận biết hộp mực in chính hãng bạn có thể lưu ý một số hướng dẫn dưới đây của Nam Thái về cách nhận biết hộp mực in HP chính hãng.

 

Thông thường sẽ có 2 cách để bạn nhận biết hộp mực in chính hãng: dựa vào các đặc điểm nhận dạng trên hộp mực hoặc kiểm tra bằng phần mềm xác thực của hãng.

 

1. Kiểm tra thông qua tem

 

 

Khi mua mực chính hãng HP, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra tem dán ở các cạnh hộp mực có còn nguyên vẹn hay không?

 

+ Kiểm tra tem chống hàng giả của HP Việt Nam (Tem “Cào để có mật mã”)

– Phần cào để có mật mã là lớp tráng vàng hoặc tráng bạc có thể đổi màu dưới các góc nhìn khác nhau thay vì chỉ một màu với một sắc độ (Trên phần cào có chữ “SCRATCH HERE” hoặc chữ “SECURE” & hình chìa khóa”)

– Phần đuôi tem đổi màu dưới các góc nhìn khác nhau thay vì chỉ một sắc độ như tem giả.

– Cào để có mật mã, sau đó truy cập: www.checkgenuine.com hay nhắn tin theo mẫu HP về số 0903 08 08 09 để kiểm tra mực chính hãng.

 

+ Kiểm tra tem chống hàng giả của HP toàn cầu (tem holographic màu trắng & xanh)

– Nghiêng hộp mực theo hướng lên – xuống: chữ OK và dấu tick (giống chữ V) chuyển động ngược chiều nhau.

– Nghiêng hộp mực theo hướng phải – trái: chữ OK và dấu tick (giống chữ V) chuyển động cùng chiều nhau.

– Có thể dùng smartphone để scan mã QR trên tem holographic. Khi nhìn thấy xác minhOK trên điện thoại, bạn có thể chắc chắn rằng mình đã mua mực HP chính hãng. Nếu không có thiết bị đọc mã QR, truy cập HP.com/go/ok, nhập số seri trên tem chống hàng giả, hệ thống sẽ báo kết quả ngay sau đó.

 

2. Kiểm tra bằng phần mềm xác thực mực chính hãng

 

 

Đối với các hộp mực in laser được sản xuất từ tháng 10/2011, bạn có thể kiểm tra đó có phải là mực in chính hãng hay không bằng cách sau:

- Lắp hộp mực vào máy in.

- Kết nối máy tính & máy in.

 

Kết nối máy tính với Internet, truy cập trang: www.hp.com/go/tonercheck, tải phần mềm về máy, chạy phần mềm. Sau đó, phần mềm sẽ giúp bạn xác minh đó có phải là mực in chính hãng hay không?

 

Người mua có thể kiểm tra trực tiếp số Serial trên web của HP để được kiểm tra và chứng thực sản phẩm có phải là chính hãng hay không. Cách thức này khá đơn giản và dễ dàng chỉ với thao tác truy cập web và nhập số Serial vào ô được yêu cầu. Như vậy bạn có thể biết được có phải hộp mực in chính hãng hay không. Chúc các bạn thành công!

 

Nếu bạn gặp sự cố về máy in mà không thể tự sửa chữa và chưa tìm được địa chỉ uy tín sửa máy cho bạn thì hãy liên hệ với Nam Thái Hotline: 09.111.444.26 để được kỹ thuật của chúng tôi tư vấn sửa chữa nhanh nhất. Nam Thái cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà, đổ mực máy insửa máy photo, sửa máy in tại các quận huyện trên địa bàn Hà Nội giá cạnh tranh. Cam kết phục vụ tận tình với các sản phẩm chính hãng.