Cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở máy tính để bàn

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở máy tính để bàn


 

Nam Thái chia sẻ một số lỗi thường gặp và cách khắc phục ở máy tính bàn. Các bạn tham khảo để có thể tự sửa máy tính tại nhà với những lỗi đơn giản nhé!

 

Máy tính bàn sau thời gian sử dụng nhất định có thể gặp những hiện tượng như tự động tắt nguồn, máy kêu to, sau khi khởi động thì màn hình đen, hay phát tiếng kêu khi khởi động,... các lỗi này mình đề cập dưới đây:

 

Khi Khởi Động Phát Ra Tiếng Kêu

 

Nguyên nhân: Có thể máy tính của bạn bị khô dầu, lỏng ở các bộ phận hỗ trợ như quạt gió, bộ nguồn hoặc HDD bị lỗi.

 

Cách khắc phục: Mở thùng Case tra dầu vào, lắp cánh quạt lại cho cân đều.

 

>> Xử lý lỗi máy tính bàn tự khởi động lại khi sử dụng

 

Máy Hoạt Động Tỏa Nhiều Nhiệt

 

Nguyên nhân: Thông thường do máy tính bị bụi bẩn, không vệ sinh thường xuyên, hoặc bị CPU bị lệnh, khô keo, do sử dụng thường xuyên và liên tục, do để cách các vật dụng tỏa nhiệt.

 

Cách khắc phục: Vệ sinh máy tính, tra keo tản nhiệt, chỉnh lại CPU cho cân đối.

 

 

Lỗi Màn Hình Đen Khi Khởi Động Xong

 

Nguyên nhân: Có thể do phần cứng như: RAM, CPU… bị lỗi

 

Cách khắc phục:

 

- Đối với  RAM:  Bạn tiến hành tắt máy, rút nguồn, sau đó mở case, tháo thanh RAM dùng vật liệu thông dụng dùng để vệ sinh máy tính lau sách chân RAM  rồi cắm lại xem có được không, có thể kiểm tra bằng cách cắm sang máy khác nếu RAM hoạt động ổn định thì không phải lỗi do RAM

- Đối với bộ vi xử lý CPU: Kiểm tra vệ sinh CPU sau đó lắp lại, cũng có thể kiểm tra bằng cách lắp sang máy khắc xem có hoạt động không.

- Đối với card dời của máy tính: Tháo card này ra và khởi động máy xem máy hoạt động không nếu hoạt động tốt thì lỗi do VGA, có thể lắp sang máy khác để kiểm tra

- Đối với Bộ nguồn của máy tính: Xem bộ nguồn của máy tính có bị lỏng hay đứt không, dòng điện vào có ổn định không,..

- Đối với  Mainboard: Nếu không hiểu biết về bộ phận này thì không nên dụng vào, bạn có thể đi bảo hành hoặc thay mới nếu bị lỗi Main6. Máy Không Nhận USB, Hoặc Nhận Nhưng Không Mở Được USB

 

Máy Không Nhận USB, Hoặc Nhận Nhưng Không Mở Được USB

 

Nguyên nhân và cách khắc phục

 

- Do đầu nối USB bị lỏng:  Khi cắm USB vào máy tính đường truyền không ổn định hệ điều hành chỉ nhận biết được có thiết bị cắm vào nhưng không biết nó là gì, do đo không mở được USB

- Do USB bị lỗi Firmwave: Bạn có thể tham khảo cách sửa lỗi USB không Format được có sẵn trong Taimienphi.vn.

- USB bị hỏng, đứt dây: Bạn nên mua một cái mới

 

Do Main máy tính hoặc cổng kết nối trên máy tính: Bạn xem cổng kết nối USB có gì không, nếu không phải do cổng USB có thể lỗi Main, lỗi này nên đi sửa chữa hoặc bảo hành.

 

Trên đây, chúng tôi vừa hướng dẫn các bạn cách khắc phục một số lỗi cơ bản của hệ điều hành Windows, bạn có thể tự khắc phục mà không phải ra quán hay phải nhờ đến người khác. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.