Cách cài đặt mạng Lan bằng wifi dễ dàng nhất

Cách cài đặt mạng Lan bằng wifi dễ dàng nhất


Cách cài đặt mạng LAN bằng wifi là thao tác giúp những thiết bị trong cùng một hệ thống wifi có thể kết nối được với nhau. Tính đồng bộ, chia sẻ, bảo mật là những ưu điểm nổi bật của phương pháp cài đặt này. Nhưng cách thực hiện ra sau? Trong bài viết dưới đây, Nam Thái sẽ hướng dẫn bạn các bước để tạo mạng LAN qua Wifi cho doanh nghiệp thông qua bộ định tuyến ảo.

 

>> Tại sao cần sử dụng quy tắc 30-30-30 khi Reset Router?

 

1. Lý do nên chia sẻ mạng LAN bằng wifi

 

- Tạo mạng LAN bằng wifi trong các doanh nghiệp là phương án hiệu quả giúp bạn có thể sử dụng chung những thiết bị ngoại vi như ổ CD hay máy in.

 

- Việc chia sẻ dữ liệu thông qua mạng LAN giữa các máy rất dễ dàng, hiệu quả, nhanh chóng.

 

- Trong một hệ thống mạng LAN, các máy sẽ có thể sử dụng chung được một ứng dụng và trao đổi thông tin một cách dễ dàng nhất.

 

Với nhiều ưu điểm nổi bật, việc cài đặt mạng LAN bằng wifi là thao tác mà các công ty nên thực hiện để đảm bảo được hiệu quả sử dụng mạng và chia sẻ dữ liệu. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chú ý việc bảo mật mạng Wifi bằng cách đặt mật khẩu phức tạp, thay đổi thông tin tài khoản.

 

2. Cài đặt mạng LAN bằng wifi thông qua Connectify Hotspot

 

Tất cả những gì bạn cần là ứng dụng bộ định tuyến ảo Connectify Hotspot cho PC Windows của bạn. Đó sẽ là một thứ có thể biến máy tính xách tay của bạn thành điểm phát sóng Wifi. Nó cũng giúp bạn chia sẻ không dây kết nối internet có dây của mình với các thiết bị khác. Nếu đang sử dụng máy tính cài đặt hệ điều hành Windows, bạn có thể tạo mạng cục bộ thông qua wifi.

 

 

Cách thực hiện

 

Dưới đây là cách cài đặt mạng LAN bằng wifi đơn giản cho thiết bị bao gồm điện thoại thông minh, PlayStation, Xbox, Nintendo và các thiết bị hỗ trợ Wifi khác:

 

- Kết nối PC với mạng LAN internet của bạn qua Ethernet.

 

- Nhận các phiên bản Connectify Hotspot PRO hoặc phiên bản MAX trên PC hoặc máy tính xách tay Windows của bạn.

 

- Chạy ứng dụng Connectify Hotspot và chọn hệ thống mạng LAN làm "loại internet để chia sẻ". Bạn cũng có thể sử dụng điểm phát sóng Connectify để chia sẻ các loại kết nối internet khác, chẳng hạn như Wi-Fi, 4G và bộ điều hợp ảo VPN (để bảo vệ tất cả các thiết bị của bạn).

 

- Đặt tên điểm phát sóng (SSID) và mật khẩu. Bạn có thể thêm một số biểu tượng cảm xúc hoặc các ký tự đặc biệt vào tên điểm phát sóng. Đảm bảo rằng các trình chặn quảng cáo được chọn để tiết kiệm băng thông, chi phí và tuổi thọ pin cho thiết bị.

 

- Nhấn nút "Start Hotspot" để chia sẻ kết nối internet có dây từ mạng LAN. Các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi như PC, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Giờ đây, bạn có thể kết nối mạng LAN bằng wifi để hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất.

 

Ưu điểm của phương pháp này

 

Dễ thực hiện, giao diện đơn giản: Giao diện chính của phần mềm Connectify Hotspot không hoàn toàn là một thiết kế đẹp, nhưng nó vẫn hoạt động rất tốt.  Phần mềm đảm bảo giải pháp thiết lập mạng LAN bằng wifi mà không gây bất kỳ khó khăn nào cho người dùng.

 

Những tính năng tuyệt vời: Connectify Hotspot giúp bạn dễ dàng tạo một điểm phát sóng Wi-Fi trên PC Windows của mình. Nếu bạn gặp khó khăn khi hiểu cách sử dụng một số tùy chọn mà ứng dụng cung cấp, sẽ luôn có những hướng dẫn hữu ích được tích hợp trong ứng dụng cho bạn.

 

Độ bảo mật cao: Với phương pháp dùng phần mềm Connectify tạo điểm phát sóng Wi-Fi an toàn trên máy tính Windows của mình. Bạn có thể dễ dàng kết nối tất cả các thiết bị khác nhau với mạng chia sẻ của máy tính mà vẫn đảm bảo hiệu quả bảo mật.

 

Với các chia sẻ về cách cài đặt mạng LAN bằng wifi, chúng tôi rất hy vọng bạn đọc sẽ thuận tiện hơn trong việc tối ưu hóa hệ thống mạng LAN cho doanh nghiệp của mình. Nếu cần tư vấn thêm về mạng lan, thi công mạng lan – wifi bạn vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TMDV NAM THÁI

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà B3, KĐT Mỹ Đình 1, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0247.77.99.555 - 09.111.444.26

Email: info@namthaigroup.com

Website: https://thietbiso24h.com