Các thiết bị cần thiết khi lắp đặt mạng lan

Các thiết bị cần thiết khi lắp đặt mạng lan


Để một hệ thống mạng lan được lắp đặt hoàn thiện chắc chắn phải có các thiết bị kết nối để hệ thống mạng hoạt động được. Một số gia đình, cơ quan khi muốn thi công lắp đặt mạng lan và muốn chuẩn bị trước một số thiết bị cần thiết có thể tham khảo dưới đây:

 

Thi công hệ thống mạng nội bộ sử dụng các thiết bị sau:

 

1. Switch (Hub): hay còn gọi là bộ chia mạng, là một thiết bị dùng để kết nối các đoạn mạng với nhau theo mô hình mạng hình sao. Theo mô hình này, switch đóng vai trò là thiết bị trung tâm, tất cá các máy tính đều được nối tập trung về đây.

 

2. Access point: hay còn gọi là thiết bị phát wifi có chức năng chuyển đổi từ kết nối dây sang dạng wireless để sử dụng cho các thiết bị kết nối mạng không dây như: Laptop, điện thoại di động, máy tính bảng... hoặc máy tính để bàn có gắn một card wireless.

 

3. Router: hay còn gọi là Moderm là một thiết bị cho phép gửi các gói dữ liệu dọc theo mạng. Thông thường thiết bị này được cung cấp sãn bởi nhà cung cấp dịch vụ mạng.

 

4. Server: là một máy chủ chứa dữ liệu và cho phép các máy trạm có thể kết nối đến qua một cổng nhất định để đọc và lấy dữ liệu.

 

(Router)

 

Các thiết bị trên đóng vai trò giúp cho đường truyền trong hệ thống mạng được thông suốt ổn định. Vì thế đòi hỏi đơn vị lắp đặt hệ thống mạng trước khi triển khai phải có sự tư vấn cho khách hàng để thiết bị sử dụng phù hợp và tiết kiệm nhất.

 

Thi công hệ thống mạng là nhu cầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay, và đơn vị nào thi công mạng tốt nhất là câu hỏi doanh nghiệp quan tâm khi cần thi công hệ thống mạng.

 

Công ty Nam Thái chúng tôi đã có trên 5 năm kinh nghiệm về dịch vụ thi công hệ thống mạng, khách hàng biết đến chúng tôi bởi sự uy tín, tận tâm và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi. phương châm hàng đầu khi triển khai thi công mạng cho bất kỳ đơn vị nào đó phải là phương án tối ưu nhất cho khách hàng.

 

Ngoài dịch vụ thi công hệ thống mạng, lắp đặt mạng nội bộ, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lắp đặt tổng đài điện thoại, lắp đặt camera, sửa chữa hệ thống camera quan sát, sửa chữa tổng đài điện thoại, thiết kế thi công mạng không dây, sửa máy in tại nhà bảo trì sửa chữa máy tính cho các doanh nghiệp, công ty, văn phòng, trường học, khách sạn... Với thiết bị đa dạng, phong phú về chủng loại và mẫu mã, chất lượng tốt nhất.

 

Xem thêm >> Hướng dẫn thi công, lắp đặt hệ thống mạng nội bộ

 

Để được tư vấn miễn phí Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0904.924.934- 09.111.444.26

Mobile: (04)62. 912.518.