Anonymous dọa tấn công website nhà nước Trung Quốc

Anonymous dọa tấn công website nhà nước Trung Quốc


Các tin tặc được cho là nhắm đến các trang web cấp nhà nước của Trung Quốc, sau khi 5 người ở Hong Kong bán sách bị mất tích bí ẩn.

 

Anonymous tuyên bố sẽ tấn công các website của Chính phủ Trung Quốc.

 

 

Theo Ibtimes, nhóm hacker khét tiếng thế giới Anonymous đã tuyên bố trong một video, cho biết sẽ "đánh" các website của cảnh sát Trung Quốc, cũng như những trang web khác của chính phủ. Hành động này nhằm phản đối việc 5 người bán sách ở Hong Kong bị mất tích bí ẩn.

 

Trong đoạn clip được đăng trên YouTube, một người tự xưng là đại diện của Anonymous phát động chiến dịch #OpHongKong. Thành viên nhóm hacker tuyên bố sẽ bắt đầu đánh sập website của chính quyền Trung Quốc.

 

Vụ việc xảy ra sau khi Lee Bo, đại diện một nhà xuất bản ở Hong Kong đồng thời là cổ đông của nhà sách Causeway Bay, đột nhiên mất tích. Vợ ông cho hay, Lee biến mất ngay sau khi ông rời nhà kho của hiệu sách. Sau đó, vợ ông Lee nhận được cuộc gọi của chồng từ một số điện thoại ở Thâm Quyến (Trung Quốc), Lee Bo nói với vợ rằng ông đang "hỗ trợ một cuộc điều tra".

 

Gần đây, bốn đồng nghiệp khác của ông Lee cũng mất tích ở Thái Lan và Trung Quốc.

 

Cập nhật tin tức công nghệ, tin máy tính, thủ thuật máy tính, sửa máy tính, sửa máy in tại nhà nhanh nhất, an toàn nhất. 

 Nguồn: Vnexpress