5 cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính bàn PC, laptop

5 cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính bàn PC, laptop


Thông thường màn hình laptop, PC có độ sáng dao động từ 200-300 nit (nit là số đo độ sáng màn hình). Khi sử dụng có thể vì sự cố nào đó mà một số nút trên máy tính không sử dụng được, trong khi bạn cần tăng hoặc giảm độ sáng màn hình thì làm thế nào? Dưới đây Nam Thái xin giới thiệu đến bạn 5 cách điều chỉnh độ sáng màn hình để bạn tham khảo.

 

>> Dịch vụ thi công mạng lan

 

Cách 1: Sử dụng nút bấm trên bàn phím

 

Tất cả các mẫu laptop từ bình dân như Asus, Acer cho đến các dòng cao cấp như Dell, Macbook đều được trang bị phím tắt để điều chỉnh độ sáng màn hình ngay trên keyboard để có thể thao tác nhanh chóng.

 

 

Tùy vào dòng máy sẽ có sự khác biệt nhỏ về cách dùng các phím tăng giảm độ sáng màn hình này. Một số mẫu laptop có phím chỉnh độ sáng ở phím F5, F6, một số mẫu laptop thì phím chỉnh ánh sáng lại nằm ở phím F4, F5.

 

Rất tiếc là keyboard của PC chưa hỗ trợ phím chức năng để chỉnh độ sáng màn hình. Muốn thực hiện điều này, bạn phải bấm vào nút cài đặt nằm ở (cạnh bên hoặc cạnh dưới của màn hình), sau đó đi tới tùy chọn chỉnh độ sáng màn hình.

 

Trường hợp các phím chức năng trên laptop không hoạt động, bạn hãy kiểm tra lại xem laptop của mình đã được cài đặt driver màn hình và bàn phím chưa nhé.

 

Cách 2: Điều chỉnh độ sáng bằng nút vật lý trên màn hình

 

Tính đến thời điểm này chưa có màn hình PC rời nào có tích hợp chức năng chỉnh sáng trên keyboard. Thay vào đó, người dùng phải chỉnh độ sáng màn hình bằng các phím vật lý được bố trí ngay trên màn hình (thường nằm ở cạnh dưới, cạnh trên hoặc cạnh bên như hình dưới).

 

 

Đầu tiên bạn phải bấm vào phím Menu hoặc Tùy chọn, tiếp theo hãy truy cập đến chức năng Brightness. Bấm vào dấu /- để điều chỉnh tăng/giảm độ sáng màn hình.

 

Cách 3: Cách chỉnh độ sáng màn hình laptop bằng Action Center

 

 

Bước 1. Click vào biểu tượng Action Center nằm ở phía dưới bên phải của thanh Taskbar (mũi tên xanh chỉ vào) hoặc bấm tổ hợp phím Windows A để mở bảng Action Center.

 

Bước 2. Click vào Expand để mở rộng bảng điều khiển trong Action Center.

 

Bước 3. Trên bảng điều khiển Action Center, tại chức năng Brightness (hình mặt trời) bạn di chuyển con trỏ sang phải/trái để tăng/giảm độ sáng màn hình.

 

Cách 4: Chỉnh độ sáng màn hình win 7, 10 từ cài đặt Settings

 

Bước 1. Click vào Start để vào phần Settings hoặc nhấn tổ hợp phím Windows I để mở nhanh Settings.

 

 

Bước 2. Nhấp chuột vào System > Display. Tại chức năng Brightness and color, dùng chuột để sử dụng thanh trượt Change brightness. Muốn tăng độ sáng màn hình thì di chuyển sang bên phải, muốn giảm bớt độ sáng màn hình thì di chuyển sang bên trái.

 

Nếu thanh trượt này không xuất hiện trong phần settings, có 2 khả năng xảy ra. Một là do bạn chưa cập nhật driver display, nếu vậy thì tiến hành cập nhật nhé. Hai là bạn sử dụng màn hình kết nối bên ngoài, trong trường hợp này bạn sử dụng các nút điều chỉnh trên màn hình để thay đổi độ sáng phù hợp.

 

Để cài đặt driver display, bạn thực hiện tuần tự như sau:

 

Nhấn tổ hợp phím Windows X > Click vào Device Manager > Display Adapters > Click chuột phải vào card đồ họa > Update driver > Làm theo các hướng dẫn để hoàn thành.

 

Cách 5: Chỉnh độ sáng màn hình pc bằng Control Panel

 

Màn hình là một trong những phần cứng gây hao pin trên laptop, màn hình càng sáng đồng nghĩa với thời gian sử dụng pin càng rút ngắn lại. Vì vậy, cần thiết phải chỉnh độ sáng màn hình phù hợp để tối ưu hóa pin. Khi pin gần cạn nhưng bạn lại không mang theo adapter, thì giảm độ sáng màn hình có thể cứu cánh cho bạn thêm được một thời gian ngắn sử dụng. Bạn có thể chỉnh độ sáng màn hình bằng Control Panel theo hướng dẫn sau:

 

– Đầu tiên, mở cửa sổ Run để chạy lệnh (Nhấn tổ hợp phím Windows R).

 

– Nhập lệnh control panel vào Run và click OK.

 

– Click vào Hardware and Sound > Power Options > Change battery settings > Change plan settings >  Thiết lập các thông số bạn muốn > Save changes.

 

Trên đây là 5 cách chỉnh độ sáng màn hình cho Laptop, PC hy vọng có thể giúp ích cho bạn! Nếu bạn cần sửa chữa máy tính hay mua tính tính mới hãy liên hệ Hotline: 09.111.444.26 để được hỗ trợ miễn phí!